|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Saigon Co.op chuẩn bị hơn 130.000 tấn hàng hóa Tết

07:42 | 19/12/2017
Chia sẻ
Chiều 18-12, đoàn công tác của HĐND TPHCM do bà Trương Thị Ánh, Phó Chủ tịch HĐND TPHCM, làm trưởng đoàn đã đi thực tế tại siêu thị Co.opmart Huỳnh Tấn Phát và làm việc với Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) về việc chuẩn bị nguồn hàng cung ứng cho Tết Mậu Tuất 2017.

Theo ông Nguyễn Vũ Toàn, Giám đốc Phòng Kinh doanh Saigon Co.op, Saigon Co.op đã phối hợp với các đơn vị sản xuất, nhà cung cấp để xây dựng kế hoạch hàng tết tăng từ 2 - 4 lần so với tháng thường, với tổng lượng hàng hóa dự kiến cung ứng cho 3 tháng trước, trong và sau tết là hơn 130.000 tấn, tăng 15% so với năm trước.

saigon coop chuan bi hon 130000 tan hang hoa tet
Đoàn công tác của HĐND TPHCM kiểm tra việc chuẩn bị nguồn hàng hóa Tết

Trong đó, nhóm các mặt hàng thiết yếu nằm trong danh mục hàng bình ổn (như gạo, gạo nếp, thịt heo, thịt và trứng gia cầm, dầu ăn, đường, thực phẩm chế biến, rau củ quả, trái cây…) tăng 5% - 30%. Đối với nhóm các mặt hàng khác như thực phẩm công nghệ, bánh mứt, nước giải khát, bia sẽ dự trữ tăng bình quân từ 15%-30% nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu mua sắm của khách hàng.

Dịp tết năm nay, Saigon Co.op cũng tăng cường nhiều sản phẩm hàng nhãn riêng mới, chuyên cung ứng cho mùa tết như bánh mứt, nho khô, lạp xưởng, giò lụa, dưa món, thực phẩm nấu chín như thịt kho tàu, khổ qua nhồi thịt, bánh chưng, bánh tét cùng nhiều mặt hàng khác. Đặc biệt, dòng sản phẩm hữu cơ Co.op Organic của Saigon Co.op cũng sẽ kịp thời tham gia thị trường tết với tổng lượng khoảng 100 tấn gạo, rau củ quả và thịt cá.

Cùng với việc chuẩn bị nguồn hàng, Saigon Co.op tập trung phát triển mạng lưới phân phối hàng hóa xuất xứ rõ ràng, chất lượng đảm bảo và giá hợp lý, đặc biệt là hàng Việt, đến tận tay người tiêu dùng. Dự kiến, từ nay đến cuối năm, Saigon Co.op tiếp tục khai trương thêm 4 - 5 siêu thị Co.opmart và Co.opXtra, khoảng 10 cửa hàng thực phẩm Co.op Food tại TPHCM và Hà Nội để tăng độ phủ và tính kết nối cho hàng bình ổn giá, hàng tết đối với người tiêu dùng trên cả nước.

Hải Hà