|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Sai phạm tại Công ty Tân Thuận: Chuyển hồ sơ cho cơ quan điều tra

20:45 | 23/10/2018
Chia sẻ
Chủ tịch UBND TP HCM giao Chánh Thanh tra TP phối hợp với Công an TP chuyển hồ sơ, tài liệu sang cơ quan điều tra để làm rõ 1 số vụ việc ở Công ty Tân Thuận.
sai pham tai cong ty tan thuan chuyen ho so cho co quan dieu tra Vụ chuyển nhượng hơn 32 ha Phước Kiển: Kiểm điểm ông Tất Thành Cang, đình chỉ chức vụ TGĐ Cty Tân Thuận

Ngày 23/10, Văn phòng UBND TP HCM đã có thông báo kết luận Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong về Kết luận thanh tra hoạt động sản xuất kinh doanh tại Công ty TNHH Một thành viên Phát triển Công nghiệp Tân Thuận (Công ty Tân Thuận).

Theo đó, Chủ tịch UBND TP đã giao Chánh Thanh tra TP thành lập đoàn thanh tra để thanh tra làm rõ việc chấp hành các quy định pháp luật tại Dự án Khu định cư An Phú Tây (do Công ty CP Phát triển Nam Sài Gòn làm chủ đầu tư), cụ thể là việc Công ty Tân Thuận góp vốn đầu tư dự án và việc chuyển nhượng sản phẩm được phân chia của Công ty Tân Thuận. Việc thực hiện đầu tư xây dựng một số dự án của Công ty Tân Thuận và đơn vị thành viên trên địa bàn huyện Nhà Bè. Việc thực hiện chủ trương, quá trình đầu tư góp vốn hình thành liên doanh và tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh tại Công ty Cảng container Trung tâm Sài Gòn...

sai pham tai cong ty tan thuan chuyen ho so cho co quan dieu tra
Khu công nghiệp Hiệp Phước (Ảnh: NLĐO)

Song song đó, Chủ tịch UBND TP cũng giao Chánh Thanh tra TP phối hợp với Công an TP chuyển hồ sơ, tài liệu sang Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP để điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật đối với việc phát hành cổ phiếu cho cổ đông chiến lược tại Công ty CP Phát triển Nam Sài Gòn (Sadeco) và Công ty CP KCN Hiệp Phước có dấu hiệu vi phạm, không đảm bảo lợi ích cổ đông của doanh nghiệp, gây thiệt hại cho nhà nước; việc thẩm định giá của Công ty CP Chứng khoán TP, Công ty TNHH Thẩm định giá MHD không đúng quy định, không phù hợp giá thị trường dẫn đến khả năng gây thiệt hại cho Công ty Tân Thuận, vốn Nhà nước; việc thực hiện dự án Khu dân cư Long Hậu, việc hợp tác với Công ty Hồng Lĩnh thực hiện dự án có dấu hiệu vi phạm pháp luật, không đảm bảo lợi ích của Công ty Tân Thuận.

Chủ tịch UBND TP giao Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc Công ty Tân Thuận phối hợp với Đảng ủy tổ chức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm các cá nhân, tổ chức có liên quan đến những sai phạm; tổ chức chấn chỉnh trong công tác quản lý tài sản, quản lý vốn nhà nước, chế độ tài chính kế toán.

Yêu cầu các tập thể, cá nhân có trách nhiệm liên quan bồi hoàn khoản chi phí lãi vay hơn 8 tỉ đồng liên quan đến việc vay ngân hàng số tiền 400 tỉ đồng trong năm 2016 và năm 2017.

Xử lý nghiêm những sai phạm trong việc chấp hành quy định của Đảng, Nhà nước về đi nước ngoài (đi công tác, đi việc riêng) của người lao động theo phạm vi quản lý của Công ty. Chấn chỉnh, khắc phục, thực hiện đúng quy định, quy chế việc đi công tác nước ngoài của người quản lý Công ty Tân Thuận, người được cử làm đại diện vốn nhà nước tại các doanh nghiệp khác.

Chấn chỉnh trong công tác cho thuê văn phòng tại trụ sở chính của Công ty theo chủ trương của UBND TP (sử dụng đúng đối tượng). Chấn chỉnh trong công tác chỉ định thầu, chấp hành nghiêm quy định pháp luật trong công tác đấu thầu, không thanh toán tăng tiền thiết kế - dự toán công trình Tòa nhà văn phòng Công ty Tân Thuận giai đoạn 2.

Thu hồi, hoàn trả khoản tiền được Công ty hỗ trợ, chi phí đối với người quản lý doanh nghiệp đi nước ngoài vượt thời gian theo quyết định cho phép của cấp có thẩm quyền, những trường hợp đi nước ngoài không được cấp thẩm quyền cho phép.

Xử lý trách nhiệm Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc Liên quan đến các sai phạm tại Công ty Tân Thuận, Chủ tịch UBND TP giao Giám đốc Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Ban Thường vụ Đảng ủy các KCX-KCN TP kiểm tra, xử lý những cá nhân là người quản lý doanh nghiệp, người đại diện vốn nhà nước tại các doanh nghiệp vi phạm quy định của Đảng và Nhà nước trong việc đi nước ngoài (xin phép, báo cáo kết quả cho tổ chức đảng, cơ quan quản lý, số ngày đi theo quy định của Luật lao động); phối hợp với Ủy ban Kiểm tra Thành ủy, các cơ quan liên quan tổ chức kiểm điểm, xử lý nghiêm trách nhiệm đối với những sai phạm được nêu tại Kết luận thanh tra và xử lý trách nhiệm đối với Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc và các cá nhân có liên quan sai phạm thời kỳ phát sinh vụ việc theo phân cấp quản lý cán bộ.

Thời gian thực hiện các nội dung nêu trên trong 30 ngày kể từ ngày UBND TP có văn bản kết luận, chỉ đạo thực hiện Kết luận thanh tra.

Xem thêm

Phan Anh

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.