|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Sacombank lãi trước thuế gần 2.500 tỉ đồng trong 9 tháng, sắp cán đích lợi nhuận năm

09:41 | 07/10/2019
Chia sẻ
Với mức lợi nhuận này, Sacombank đã tiến gần tới vạch đích lợi nhuận kế hoạch của cả năm 2019 là 2.650 tỉ đồng.

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank - Mã: STB) công bố kết quả kinh doanh sơ bộ trong 9 tháng đầu năm với lợi nhuận trước thuế đạt 2.491 tỉ đồng, tăng 89,5% so với cùng kì năm trước, bằng 94% so với kế hoạch năm (2.650 tỉ đồng).

Tính đến hết 30/9/2019,  tổng tài sản đạt 450.200 tỉ đồng, tăng 10,9% so với đầu năm; huy động từ tổ chức kinh tế và dân cư đạt 408.882 tỉ đồng, tăng 14,4%; cho vay đạt 290.934 tỉ đồng, tăng 13,1%. 

Theo kế hoạch đề ra tại đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2019, Sacombank dự kiến tăng trưởng tín dụng của năm 2019 là 16%. 

Sacombank cho biết trong 9 tháng đầu năm, các nguồn thu nhập của ngân hàng tiếp tục tăng trưởng ổn định, tổng thu nhập thuần đạt 10.861 tỉ đồng, tăng 36,5% so với cùng năm 2018. Trong đó, thu nhập lãi thuần đạt 7.405 tỉ đồng, tăng 34,1%; thu kinh doanh ngoại hối đạt 422 tỉ đồng, tăng 35%; thu từ hoạt động khác đạt 845 tỉ đồng, tăng 176,2%.

Thu dịch vụ đạt 2.131 tỉ đồng, tăng 21,1%; trong đó thu dịch vụ bảo hiểm đạt hơn 280 tỉ đồng, chiếm 13,3% trong tổng thu dịch vụ. . Ngoài ra, ngân hàng còn tiếp tục chú trọng kiểm soát chi phí đến hết năm.

Bên cạnh đó, tỉ lệ nợ xấu của Sacombank giảm từ 2,11% xuống còn 1,96% nhờ tái cơ cấu danh mục cho vay, kiểm soát chặt chẽ và hạn chế cấp tín dụng đối với lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro. Các chỉ tiêu an toàn hoạt động tuân thủ qui định của Ngân hàng Nhà nước.

Dự kiến trong tháng 10/2019, Sacombank tiếp tục khai trương hoạt động Chi nhánh Nam Định, Thái Bình để nâng số lượng điểm giao dịch lên 570 điểm tại 50/63 tỉnh thành Việt Nam cùng hai nước Lào và Campuchia.

Diệp Bình

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.