|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Reuters: Thủ tướng thông qua kế hoạch bán cổ phần tại Sabeco

18:06 | 05/09/2017
Chia sẻ
Theo tài liệu Reuters thu thập được, Thủ tướng Chính phủ đã chấp thuận kế hoạch bán phần lớn cổ phần tại Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco).
reuters thu tuong thong qua ke hoach ban co phan tai sabeco
Theo Reuters, Thủ tướng Chính phủ đã thông qua kế hoạch bán cổ phần tại Sabeco

Nếu thông tin này là chính xác thì Sabeco đã tiến thêm được một bước quan trọng ở một trong những sự kiện thoái vốn được mong chờ nhất năm nay của Nhà nước.

Tuy nhiên, tài liệu này không nhắc đến lộ trình của việc thoái vốn hay tổng giá trị của thương vụ này, Reuters cho hay.

Kể từ khi Sabeco đánh tiếng việc cổ phần hóa, các công ty giải khát nước ngoài, từ Kirin (Nhật Bản) cho tới Heineken (Hà Lan) đã rất mong ngóng cơ hội để đầu tư vào công ty đã sản xuất ra Bia Sài Gòn và Bia 333 này. Các nhà đầu tư nước ngoài thậm chí cũng chẳng nản lòng khi Nhà nước, hiện vẫn nắm giữ khoảng 90% cổ phần tại Sabeco, liên tục trì hoãn kế hoạch thoái vốn.

Tuy nhiên, giá cổ phiếu của Sabeco gần đây tăng mạnh vì nhu cầu lớn, cùng với một số vấn đề phức tạp chưa được giải quyết, khiến các nhà đầu tư nước ngoài càng gặp khó khăn khi muốn “nhảy vào”.

Cổ phiếu của Sabeco được niêm yết với giá 110.000 đồng nhưng hiện đã tăng lên khoảng 255.000 đồng/kg, tăng hơn 130%.

Việt Nam là một trong những thị trường bia hấp dẫn nhất thế giới và cũng là lớn nhất ở Đông Nam Á, với dân số trẻ tiêu thụ gần 4 tỷ lít bia trong năm 2016.

Trước đó, Reuters cũng cho hay, Nhà nước đang dự kiến bán 3,33% cổ phần tại Vinamilk với mức giá 154.000 đồng/cổ phiếu.

reuters thu tuong thong qua ke hoach ban co phan tai sabeco Nhà nước dự kiến bán cổ phần Vinamilk với giá 154.000 đồng/cổ phiếu

Mức giá này cao hơn so với dự tính ban đầu, Reuters cho biết.

Thiên An