|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Reuters: Chủ sở hữu Burger King sắp đạt thỏa thuận mua gà rán Popeyes

10:16 | 21/02/2017
Chia sẻ
Chuỗi cửa hàng gà rán, thức ăn nhanh Popeyes được định giá 1,7 tỷ USD. 

Restaurant Brands International Inc, chủ sở hữu chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh Burger King và Tim Hortons đang tiến gần tới thỏa thuận thâu tóm Popeyes Louisiana Kitchen Inc, Reuters dẫn nguồn tin thân cận cho biết.

Thỏa thuận, có thể sẽ định giá Popeyes hơn 1,7 tỷ USD, là một khoản đầu tư của công ty Restaurant Brands có trụ sở tại Ontario Canada với kỳ vọng có thể sử dụng thương hiệu mang tầm quốc tế của mình để giới thiệu gà rán theo phong cách Louisiana và bánh quy bơ của Popeyes tới nhiều thực khách hơn nữa trên toàn cầu.

Đây cũng là một thưởng nhỏ an ủi cho cổ đông 3G Capital của Restaurant Brands khi thất bại trong thương vụ trị giá 143 tỷ USD hợp nhất hai người khổng lồ Kraft Heinz và Unilever. Cổ phần tại Kraft Heinz là tài sản lớn nhất mà 3G Capital hiện đang nắm giữ.

Thỏa thuận có thể công bố sớm nhất là trong tuần này, nguồn tin yêu cầu giấu tên bởi các cuộc đàm phán bí mật cho biết. Restaurant Brands không trả lời ngay lập tực yêu cầu đưa ra bình luận, trong khi Popeyes từ chối đưa ra bình luận về thương vụ này.

Popeyes, thương hiệu thức ăn nhanh được nhiều người ưa thích trong đó có cả ca sĩ Beyonce, ra đời 45 năm trước với một cửa hàng ở ngoại ô New Orleans. Hiện Popeyes có hơn 2.000 nhà hàng trên khắp thế giới, trong đó 1.600 nhà hàng tại Mỹ. Công ty hưởng lợi từ sự trung thành mạnh mẽ của khách hàng cũng như từ các chương trình tân trang lại nhà hàng.

Tại Việt Nam, cửa hàng nhượng quyền đầu tiên của Popeyes được khai trương vào tháng 1/2013. Đến nay, Gà rán Popeyes đã có 15 cửa hàng tại TP.HCM và 4 cửa hàng tại Hà Nội. Các cửa hàng nhượng quyền Burger King xuất hiện tại Việt Nam lần đầu tiên năm 2012, hiện Burger King có 15 cửa hàng tại TP.HCM và Hà Nội.

Thịt gà chiếm khoảng 10% trong ngành công nghiệp thức ăn nahnh, theo số liệu của IBISWorld, và thị phần của Popeyes đang tăng trưởng. Các thương hiệu lớn nhất trong ngành bao gồm Chick-fill-A và KFC của Yum!Brands Inc.

3G Capital là công ty cổ phần tư nhân của tỷ phú người Brazil Jorge Paulo Lemann hiện nắm 43% cổ phần có quyền biểu quyết tại Restaurant Brands. 3G Capital đã tạo dựng tên tuổi của mình thông qua việc thâu tóm các công ty lớn trong ngành hàng tiêu dùng Mỹ như Kraft Heinz.

Restaurant Brands ra đời năm 2014 khi Burger King được hậu thuẫn bởi 3G Capital thâu tóm chuỗi cửa hàng cà phê và bánh rán Canada Tim Hortons với giá 11 tỷ USD.

Đối tác lâu năm của 3G Capital là công ty Berkshire Hathaway của tỷ phú Warren Buffett cam kết dành 3 tỷ USD cổ phần ưu đãi để tài trợ cho thương vụ này.

PT

NHNN cho vay nhiều nhất trong 7 năm trên kênh OMO, nâng lãi suất lên 4,25%
Ngày 23/4, NHNN đã có động thái nâng lãi suất và kỳ hạn và quy mô cho vay qua kênh OMO. Trong đó, tổng giá trị cho vay trong phiên đạt mức cao nhất trong vòng hơn 7 năm.