|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

REE muốn huy động 100 triệu USD đầu tư bất động sản

16:09 | 29/01/2019
Chia sẻ
REE đang có kế hoạch huy động 100 triệu USD nhằm phát triển dự án và hoạt động mua bán bất động sản tại TP HCM. 

CTCP Cơ điện lạnh (Mã: REE) vừa thông qua phương án phát hành trái phiếu với tổng giá trị 100 triệu USD (tương đương 2.320 tỉ đồng). Trái phiếu có thời hạn 10 năm, lãi suất tối đa 7,3%/năm, lãi trả mỗi 6 tháng. Mệnh giá mỗi trái phiếu là một tỉ đồng, tương đương số lượng dự kiến phát hành là 2.320 trái phiếu.

Lượng trái phiếu nói trên chỉ được phát hành một đợt, trong quý I/2019.

ree muon huy dong 100 trieu usd dau tu bat dong san
REE đang muốn mở rộng mảng kinh doanh bất động sản

Mục đích huy động vốn của REE nhằm phát triển dự án và các hoạt động mua bán bất động sản. Cụ thể, công ty dự kiến phát triển các dự án bất động sản văn phòng cho thuê trên quỹ đất hiện hữu (khu văn phòng e.town) tại TP HCM. Ngoài ra, REE cũng sẽ dùng tiền cho việc thanh toán tiền sử dụng đất, mua đất đối với việc phát triển các dự án mới trong khu e.town hoặc phát triển thêm quỹ đất mới để xây dựng các dự án văn phòng cho thuê TP HCM. Công ty sẽ không dùng cho mục đích phát triển quỹ đất ở khu đô thị mới Thủ Thiêm, quận 2.

Doanh thu cho thuê mặt bằng và kinh doanh bất động sản hiện chiếm hơn 10% tổng doanh thu của REE.

Theo thông báo của REE, đại lý phát hành trái phiếu là Ngân hàng TNHH MTV Standard Chartered (Việt Nam), tổ chức bảo lãnh là Credit Guarantee and Investment (CGIF) – một quỹ tín thác của Ngân hàng Phát triển Châu Á (CGIF). REE sẽ thực hiện thế chấp 60,37% cổ phần trong CTCP Thủy điện Thác Bà (Mã: TBC) và 25,76% cổ phần trong CTCP Thủy điện Sông Ba Hạ (Mã: SBH) cho thương vụ này.

Trái phiếu sau phát hành có thể tự do chuyển nhượng.

Xem thêm

Đông A