Ra mắt mạng xã hội Việt Nam - Gapo, G-Capital cam kết 'rót' 500 tỉ đồng hướng đến mốc 50 triệu người dùng năm 2021
Sáng nay (23/7), CTCP Công nghệ Gapo (Gapo Technology JSC.,) chính thức ra mắt mạng xã hội dành cho giới trẻ Gapo.
Mục tiêu 50 triệu người dùng vào cuối năm 2021 của mạng xã hội Gapo. Ảnh: Thu Thủy
Giới thiệu về mạng xã hội Gapo, theo ông Hà Trung Kiên, Tổng Giám đốc, Đồng sáng lập mạng xã hội Gapo, điểm đặc biệt của Gapo là tập trung vào cá nhân hóa trải nghiệm người dùng.
Giao diện trang cá nhân sẽ được tự thiết kế theo phong cách riêng với những hình nền, màu sắc tùy biến. Trong giai đoạn sau, người dùng còn được sử dụng thêm video, âm nhạc hoặc các dạng hình ảnh tương tác khác trong trang cá nhân.
Những tính năng cơ bản của Gapo là cho phép người dùng kết bạn, giao lưu và trò chuyện trực tuyến. Ngoài ra, người dùng Gapo có thể tương tác với nhau thông qua những tính năng đăng bài, bình luận, chia sẻ và bộc lộ cảm xúc.
Theo chia sẻ của CEO Gapo, mạng xã hội này hướng đến mục tiêu 3 triệu người dùng vào đầu năm 2020 và 50 triệu người dùng vào năm 2021.
Nói về con số 50 triệu người dùng, theo đại diện của Gapo cho rằng: "Lợi thế là một công ty của Việt Nam, chúng tôi có thế mạnh trong việc chăm sóc khách hàng, hiểu khách hàng cần gì, cách chăm sóc họ như thế nào là tốt nhất. Khi đó, họ sẽ lôi kéo bạn bè người thân tham gia vào Gapo. Đó là lý do chúng tôi tự tin vào con số 50 triệu người dùng vào năm 2021".
'Bà đỡ' G-Capital cam kết đầu tư 500 tỉ đồng vào Gapo
Đáng chú ý, tại buổi ra mắt, Gapo chính thức nhận được cam kết đầu tư 500 tỉ đồng từ G-Capital. Khoản đầu tư này dự kiến được sử dụng trong giai đoạn I của dự án, mục tiêu đạt 50 triệu người dùng vào năm 2021.
G-Capital là quỹ đầu tư mạo hiểm trong lĩnh vực công nghệ và tài chính của G-Group. G-Capital tham gia đầu tư và hỗ trợ các công ty trong việc xây dựng chiến lược, thúc đẩy tăng trưởng và gọi vốn cho các vong đầu tư tiếp theo.
Với cam kết đầu tư, Gapo trở thành thành viên thứ 9 của hệ sinh thái G-Group. Theo đó, G-Group đã có 8 thành viên gồm F88, Tima, G-Pay, Ginnovations, BEATVN, GameTV, VSEC và G-Capital.
Về cơ cấu cổ đông, CTCP Công nghệ Gapo có vốn điều lệ 10 tỉ đồng và có 3 cổ đông chính trong đó G-Group sở hữu 35% vốn điều lệ, CPCP Giải pháp công nghệ cao Việt SIFO sở hữu 35% vốn điều lệ và ông Hà Trung Kiên sở hữu 30%.
Ban lãnh đạo của Gapo, ngoài ông Hà Trung Kiên giữ chức vụ Tổng Giám đốc, ban lãnh đạo của Gapo còn có ông Dương Vi Khoa - Giám đốc chiến lược và ông Chu Đức Minh - Giám đốc công nghệ.
Ba lãnh đạo chủ chốt của Sapo. Ảnh: Thu Thủy
Hướng phát triển của Gapo: Người dùng là trọng tâm
Chia sẻ về định hướng trên, ông Hà Trung Kiên – Tổng Giám đốc, đồng sáng tạo CTCP Gapo chia sẻ: "Đội ngũ Gapo có một lộ trình phát triển sản phẩm rõ ràng. Tôn chỉ và giá trị cốt lõi của chúng tôi luôn coi người dùng là trọng tâm."
Do đó, Gapo quyết định đưa sản phẩm mạng xã hội Gapo ra sớm để hiểu người dùng muốn gì, hoàn thiện sản phầm qua việc lắng nghe phản hồi của người dùng và có thể xây dựng thêm những tính năng mới hỗ trợ người dùng.
Bên cạnh đó, mạng xã hội Gapo cũng cho phép người dùng định danh tài khoản để bảo vệ và đảm bảo quyền lợi trong trường hợp có tranh chấp xảy ra.
Đại điện gapo, G - Capital, Sony Music Entertainment Việt Nam đăng nhập vào Gapo. Ảnh: Thu Thủy
Hợp tác chiến lược với Sony Music Entertainment Việt Nam
Giới thiệu tại lễ ra mắt, Gapo có hợp tác chiến lược với Sony Music Entertainment Việt Nam. Theo đó, mạng xã hội Gapo sẽ được sử dụng các sản phẩm âm nhạc trong các dự án sắp tới của nghệ sĩ Việt Nam do Sony Music Entertainment Việt Nam sở hữu thông qua các nhà sáng tạo nội dung, trên cả hai nền tảng Web và App.
Cùng với đó, Gapo cũng sẽ là đơn vị đồng hành cùng Sony Music Entertainment Việt Nam trong việc truyền thông , quảng bá sản phẩm âm nhạc đó trên nền tảng của Gapo và nền tảng thuộc sở hữu của Gapo.
Được biết, Sony Music Entertainment Việt Nam là thành viên của Sony Music Entertainment Group, mạng lưới nghệ sĩ tại Việt Nam và nước ngoài.
Giao diện của mạng xã hội Gapo. Ảnh chụp màn hình