|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Quốc hội tạm thời chưa biểu quyết thông qua Luật Quy hoạch

20:20 | 12/06/2017
Chia sẻ
Quốc hội tạm chưa đưa ra để bỏ phiếu thông qua tại kỳ họp này đối với Luật Quy hoạch, phải chờ đến cuối năm mới được biểu quyết thông qua.

Chiều 12/6, Ủy viên Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, căn cứ vào kết quả thảo luận của Quốc hội tại phiên họp sáng 26/5, UBTV Quốc hội nhận thấy dự thảo Luật Quy hoạch vẫn còn nhiều ý kiến khác nhau, nhiều vấn đề liên quan đến quy định lớn của nhiều luật hiện hành.

quoc hoi tam thoi chua bieu quyet thong qua luat quy hoach
Ông Nguyễn Hạnh Phúc - Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội. (Nguồn: VOV)

Do đó, theo ý kiến của UBTV Quốc hội, dự thảo Luật Quy hoạch cần có sự tham gia sâu của các Bộ, ngành chịu tác động trực tiếp để tiếp tục hoàn thiện, nâng cao chất lượng. Thời gian trình lại và thông qua dự thảo Luật sẽ là tại kỳ họp thứ 4, diễn ra vào cuối năm.

Trên thực tế, đây không phải lần đầu tiên Dự thảo Luật Quy hoạch gặp khó. Như Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng nói trước Quốc hội hôm 26/5 vừa qua "đây là một luật mới, phạm vi rất rộng và hết sức khó".

Chiều nay, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KHĐT) Đặng Huy Đông đã trao đổi với báo chí về việc Quốc hội tạm chưa đưa ra để bỏ phiếu thông qua tại kỳ họp này đối với dự thảo Luật Quy hoạch.

quoc hoi tam thoi chua bieu quyet thong qua luat quy hoach
Thứ trưởng Bộ KHĐT Đặng Huy Đông trao đổi với báo chí chiều nay (12/6). (Nguồn: VOV)

Ông Đông cho biết, có 2 tiêu chí phải đảm bảo khi làm luật này, đó là chất lượng hiệu quả và tính khả thi. "Về hiệu quả thì đã đạt được sự đồng thuận cao qua các phiên thảo luận, nhưng về tính khả thi thì vẫn có ý kiến băn khoăn liên quan đến việc chỉnh sửa các luật và pháp lệnh trong hệ thống luật khi dự án Luật Quy hoạch được ban hành", Thứ trưởng Đông nói.

Theo ông Đông, ban soạn thảo dự án Luật Quy hoạch khẳng định tính khả thi nhưng có 1 số ý kiến còn băn khoăn và có cơ sở nên cần được tôn trọng. Việc tạm lùi thông qua luật này không đáng quan ngại, mà chỉ giúp cho chất lượng cao hơn và tăng tỷ lệ ủng hộ và đồng thuận hơn.

Ban soạn thảo sẽ ngồi với các cơ quan liên quan và Ủy ban thẩm tra của Quốc hội để cụ thể các nội dung phải sửa đổi của dự án Luật này như thế nào, ông Đông lưu ý. Đồng thời, Thứ trưởng Bộ KHĐT cũng bày tỏ tin tưởng dự án Luật Quy hoạch sẽ được thông qua trong kỳ họp tới.

Trần Ngọc