|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Quốc hội Mỹ công bố gói chi tiêu trị giá 1,3 nghìn tỷ USD

11:20 | 22/03/2018
Chia sẻ
Các nghị sỹ đã đồng ý mức ngân sách cho hoạt động của Chính phủ Mỹ với 700 tỷ USD dành cho quốc phòng và 591 tỷ USD cho các khoản chi tiêu khác.
quoc hoi my cong bo goi chi tieu tri gia 13 nghin ty usd Tỷ giá USD hôm nay (22/3) giảm, giá dầu chạm đỉnh 6 tuần trước nguy cơ Mỹ ra đòn trừng phạt mới với Iran
quoc hoi my cong bo goi chi tieu tri gia 13 nghin ty usd Quốc hội Mỹ đạt thỏa thuận về ngân sách, ngăn chặn chính phủ ngừng hoạt động

Quốc hội Mỹ ngày 21/3 đã công bố gói chi tiêu trị giá 1,3 nghìn tỷ USD, cung cấp ngân sách cho Chính Phủ Mỹ hoạt động tới cuối tháng 9/2018. Theo Nhà Trắng và lãnh đạo đảng Cộng hòa, gói chi tiêu này nhận đã nhận được sự ủng hộ của Tổng thống Donald Trump.

quoc hoi my cong bo goi chi tieu tri gia 13 nghin ty usd

Đồng USD. (Nguồn: EPA/TTXVN)

Các nghị sỹ đã đồng ý mức ngân sách cho hoạt động của chính phủ với 700 tỷ USD dành cho quốc phòng và 591 tỷ USD cho các khoản chi tiêu khác, bao gồm một dự luật khuyến khích giới chức các bang và liên bang tăng cường cung cấp thông tin cho hệ thống kiểm tra lý lịch người mua súng. Đề xuất này sẽ được Hạ viện bỏ phiếu vào ngày 22/3, sau đó được chuyển lên Thượng viện để phê duyệt vào thời điểm trước nửa đêm 23/3.