Thế mạnh marketing và phân phối của Coca-Cola kết hợp với kinh nghiệm sản xuất hàng đầu thế giới từ Fonterra có thể tạo ra một thế lực mới trong ngành sữa Việt Nam. Tuy nhiên, không phải không có những khó khăn chờ đợi sữa nước Nutriboost.
Thiếu căn cứ để xem xét tính phù hợp của mức giá đăng ký; khó xác định chi phí cấu thành giá sản phẩm… là những điểm vướng mắc mà một số Sở Công Thương gặp phải trong gần một năm triển khai Nghị định về đăng ký kê khai giá sữa và thực phẩm chức năng cho trẻ em dưới 6 tuổi.
Doanh nghiệp, hợp tác xã đầu mối sẽ tự xác định giá bán lẻ đối với sữa và thực phẩm chức năng do mình cung ứng và thực hiện việc kê khai giá. Mức giá này sẽ là mức giá trần của sản phẩm sữa bán trong toàn hệ thống của doanh nghiệp.
Hai năm rưỡi vừa qua, việc bình ổn giá sữa đối với sản phẩm sữa bột cho trẻ em dưới 6 tuổi đã đạt được mục tiêu đề ra, tạo ra mặt bằng ổn định giá trong suốt thời gian qua. Quyết định tiếp tục hay dỡ bỏ trần giá sữa vẫn đang được Chính phủ xem xét.
Chính phủ vừa chính thức giao Bộ Công Thương tiếp nhận, rà soát biểu mẫu đăng ký giá đối với mặt hàng sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi, chấm dứt tình trạng đùn đẩy việc quản lý giá mặt hàng này giữa Bộ Tài chính và Bộ Công Thương trước đây.
Tại dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định 177/2013/NĐ-CP vừa được Bộ Tài chính chính thức trình Chính phủ ký ban hành, việc quản lý giá sữa, sẽ được chuyển từ Bộ Tài chính sang Bộ Công thương.
Trước đề xuất thu thuế thu nhập doanh nghiệp với sàn thương mại điện tử, cơ sở thường trú 'ảo' của doanh nghiệp nước ngoài, Cơ quan thẩm tra đề nghị làm rõ tính khả thi về phương thức thu thuế và những Hiệp định pháp lý có liên quan.