|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

PNJ đặt mục tiêu biên lợi nhuận gộp duy trì 17% - 19% năm 2024

11:33 | 08/09/2023
Chia sẻ
PNJ đặt mục tiêu duy trì biên lợi nhuận gộp dao động 17% - 19% trong năm 2024 (so với mức 17,5% trong năm 2022 và 18,9% trong 6 tháng đầu năm 2023).

Tính đến hết tháng 7, PNJ có tổng cộng 384 cửa hàng. (Ảnh minh họa: MH).

Theo ghi nhận của SSI Research tại Hội thảo Ngày Doanh Nghiệp Việt Nam Goldman Sachs & SSI tổ chức, lãnh đạo CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (Mã: PNJ) dự báo chi tiêu trang sức thời gian tới có thể sẽ tốt hơn quý II/2023 nhưng với tốc độ phục hồi vẫn khá chậm như sự phục hồi của nền kinh tế vĩ mô.

Tuy nhiên, ban lãnh đạo kỳ vọng doanh thu bán lẻ của PNJ sẽ phục hồi nhanh hơn bán buôn, phần lớn nhờ vào việc tăng thị phần.

Cơ cấu doanh thu của PNJ 7 tháng đầu năm 2023 với doanh thu trang sức bán lẻ chiếm 58,5%, giảm gần 10% so với cùng kỳ năm 2022. Trong khi đó, doanh thu trang sức bán sỉ chiếm 9% cơ cấu tổng doanh thu và giảm 31% so với cùng kỳ do sức mua mặt hàng trang sức nội địa sụt giảm, các khách hàng doanh nghiệp của PNJ giảm lượng đặt hàng. (Nguồn: Báo cáo tháng 7 của PNJ).

PNJ dự kiến mở 30 - 40 cửa hàng mới mỗi năm cho đến khi công ty đạt 500 cửa hàng (so với số lượng 384 cửa hàng tính đến tháng 7).

Ngoài ra, công ty cũng đặt mục tiêu duy trì biên lợi nhuận gộp trong khoảng 17% - 19% trong năm 2024 (so với mức 17,5% trong năm 2022 và 18,9% trong 6 tháng đầu năm 2023).

Nguồn: Tổng hợp từ BCTC của công ty. 

Công ty sẽ tăng cường độ nhận diện trực tuyến thông qua Tiktok, Lazada và Shoppe. Tuy nhiên, ban lãnh đạo đã nhận thấy rằng chỉ những mặt hàng có giá trị thấp mới có thể được bán trực tuyến, đồng thời vấn đề bảo mật dữ liệu là mối lo ngại khi đặt hàng qua nền tảng online của bên thứ ba.

Tại buổi hội thảo, nhà đầu tư cũng bày tỏ lo ngại về sự cạnh tranh ngày càng tăng từ các doanh nghiệp nước ngoài (như Pandora). Tuy nhiên, ban lãnh đạo PNJ tin rằng các hãng trang sức trong nước sẽ có nhiều lợi thế cạnh tranh so với các hãng nước ngoài về việc mở rộng mạng lưới cửa hàng.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Minh Hằng

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.