|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Phục vụ Starbucks Liễu Giai bị tố 'có thái độ không tôn trọng' khách

09:33 | 01/01/2021
Chia sẻ
Mới đây, một khách hàng từng trải nghiệm đồ uống Starbucks ở TTTM Vincom Metropolis Liễu Giai đã đăng tải một bài viết trên nhóm cộng đồng ăn uống, phản ánh về thái độ phục vụ chưa tốt của nhân viên cửa hàng đồ uống này.
Starbucks gây thất vọng vì thái độ phục vụ yếu kém của nhân viên - Ảnh 1.

Cửa hàng cà phê Starbucks tại Vincom Metropolis Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội. (Ảnh: Guidebold)

Theo đó, vị khách hàng này cho biết tối hôm 29/12 (khoảng 9h tối) tại Starbucks Liễu Giai, anh đã gặp hai nhân viên tại đây: một nhân viên order và một nhân viên tóc xoăn thực hiện việc order đồ uống cho mình.

"Khi tôi đến và đang quan sát menu đặt đồ uống, bạn ấy không hề chào hỏi tôi mà lại nói rằng: Bạn làm gì đấy? Tôi có trả lời rằng mình muốn order đồ uống và muốn xem menu trước", người này viết trên bài đăng của hội nhóm.

Tuy nhiên ngay sau khi nói câu đó, người nhân viên quay ngoắt mặt đi, không quan tâm và cũng không tư vấn cho khách hàng. "Tôi cảm thấy bị coi thường. Tôi phải hỏi lại một lần nữa "cho mình order nhé!", bạn ấy mới quay ra", vị khách của Starbucks chia sẻ.

Cả hai nhân viên kể trên của Starbucks không hề để tên trên bảng tên của mình nên không thể biết tên hai người này.

Vị khách viết bài đăng trên một hội nhóm. (Ảnh: Chụp màn hình).

Khi order đồ xong, vị khách còn thừa 1.000 đồng và cũng đồng ý là không phải trả lại. Nhưng nhân viên này lại quay sang một người khác và hỏi "có 1.000 đồng không?" rồi cười cợt với nhau, vị khách này kể lại. "Sau cùng mới quay sang nói với tôi nhưng vẫn với thái độ không tôn trọng như trên, kiểu: cho mình 1.000 nhé?", vị khách hàng bày tỏ.

Việc tiếp theo, người nhân viên này không hề in hoá đơn cho khách hàng mà quay đi làm việc khác. "Tôi phải gọi lại, xin hoá đơn thì bạn ấy mới in", vị khách viết.

Trao đổi với chúng tôi, sau khi order đồ xong, vị khách này ngồi lại khoảng 5 phút rồi ra khỏi cửa hàng.

Starbucks gây thất vọng vì thái độ phục vụ yếu kém của nhân viên - Ảnh 3.

Hóa đơn của khách hàng thanh toán hôm 29/12. (Ảnh: NVCC).

Trước đó, anh đã tới Starbucks chi nhánh Liễu Giai cùng một người bạn vào chiều thứ Năm (24/12) và gọi đồ uống. "Bạn tôi có order trà nhưng không có và cũng không báo lại, cứ để bạn tôi order. Sau đó, có một bạn nam đeo kính, cao, gầy, gọi bạn tôi ra, thái độ cực kì lấc cấc, bảo bây giờ không có trà, order đồ khác", người này viết.

Khi người khách hàng tỏ ra khó chịu vì nhân viên không kiểm tra trước đồ uống và để khách đợi lâu rồi mới báo hết đồ, người nhân viên order lấy lý do mình là người mới, nên không biết.

Theo lời kể của vị khách trên, anh cho biết mình có thể bỏ qua việc nhân viên là người mới và còn nhiều khiếm khuyết nhưng với thái độ của người nhân viên này và không một lời xin lỗi khách hàng, anh cảm thấy "bị coi thường" và "đáng thất vọng".

"Tôi rất ít khi viết cảm nhận không tốt về quán ăn hay quán cà phê nào đó, bởi nếu không ngon, phục vụ không tốt thì lần sau không đến nữa. Nhưng hôm nay, thật sự tôi không chịu nổi nên đành phải viết những dòng này", vị khách bức xúc.

Bài viết của người này đã nhận được nhiều tương tác trong nhóm cộng đồng review đồ ăn.

Khi được hỏi liệu có quay lại trải nghiệm Starbucks, vị khách này cho biết vẫn sẽ tiếp tục, nhưng chắc chắn sẽ là địa điểm khác với tần suất ít hơn.

"Thứ nhất, tôi mong muốn Starbucks đào tạo, xem xét lại đội ngũ nhân viên từ thái độ, cách giao tiếp, văn hoá và kĩ năng nghề nghiệp. Tiếp theo đó là người quản lý, nên sát sao và có trách nhiệm hơn với nhân viên vì người đứng đầu cũng là người rất quan trọng", vị khách của Starbucks trả lời khi được hỏi về sự cải thiện chất lượng dịch vụ của cửa hàng.

Starbucks là chuỗi cà phê nổi tiếng có trụ sở tại Mỹ, thành lập từ năm 1971. Hiện hãng có hơn 18.000 cửa hàng hoạt động tại hơn 60 quốc gia trên thế giới. Starbucks lần đầu tiên mở cửa hàng tại Việt Nam vào năm 2013 tại quận 1, TP HCM. Sau 7 năm ở thị trường Việt Nam, chuỗi đồ uống này đã có 64 cơ sở tại Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng và Hải Phòng.

Tường Vy