|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Phiên livestream bán hàng thu về 75 tỷ đồng tại Việt Nam

10:14 | 04/03/2024
Chia sẻ
Livestream bán hàng đang dần trở thành xu hướng mới trong kinh doanh online tại Việt Nam.

Cuối tuần qua, kênh TikTok Quyền Leo Daily tổ chức livestream bán hàng trực tuyến kéo dài 13 tiếng đồng hồ. Tài khoản này bán được gần 100 sản phẩm đến từ 50 thương hiệu thuộc các ngành hàng như mỹ phẩm, đồ gia dụng, trang sức, điện tử,…

Phiên livestream còn có sự góp mặt của các TikToker nổi tiếng như Long Chun, Ngọc Nguyễn,..

Kết thúc buổi bán hàng, kênh Quyền Leo Daily thông báo thu về 75 tỷ đồng doanh số. Một con số “vô tiền khoáng hậu” trong lĩnh vực phát trực tuyến bán hàng online tại Việt Nam.

 Phiên livestream bán hàng đạt gần 75 tỷ đồng. (Ảnh: Quyền Leo Daily).

Có thời điểm, buổi livestream này đạt gần 30.000 lượt xem cùng lúc. Nhờ hợp tác trực tiếp với các nhãn hàng, Quyền Leo Daily tung ra 3.000 deal 1.000 đồng/sản phẩm, voucher lên đến 2 triệu đồng, cùng các ưu đãi như mua một tặng một, mua hai tặng một, mua một tặng 5, giá combo,…

Do đó, rất nhiều sản phẩm trong phiên livestream giảm giá tới 70%, đồng thời được tặng thêm nhiều phần quà đi kèm.

Theo VTV, các chuyên gia trong lĩnh vực KOC - (Key Opinion Consumer - người tiêu dùng chủ chốt), từng book KOL (Key Opinion Leader - người có tầm ảnh hưởng) livestream, nếu phiên live đạt doanh thu 1 triệu USD (hơn 24 tỷ đồng), KOC có thể bỏ túi 3 tỷ đồng chưa trừ chi phí. 

Như vậy, có thể ước tính khoản tiền mà Quyền Leo Daily nhận được sau phiên livestream vào khoảng trên dưới 9 tỷ đồng.

Chủ kênh Quyền Leo Daily là ba mẹ của bé Bánh Bao và Bánh Mì, Nguyễn Lan Anh và Lã Quốc Quyền. Cặp đôi ở hữu kênh TikTok hơn 4 triệu người theo dõi, hơn 88,5 triệu lượt yêu thích cùng hàng loạt các clip triệu views.

Trước phiên livestream đạt doanh số 75 tỷ đồng, Quyền Leo Daily cũng đạt các kỷ lục bán hàng online khác như thu gần 13 tỷ đồng sau 8 tiếng, 22 tỷ đồng sau 12 tiếng.

TikTok Shop bắt đầu ra mắt tại Việt Nam từ giữa năm 2022, và nhanh chóng vươn lên trở thành sàn thương mại điện tử có thị phần lớn thứ hai, sau Shopee.

Tại Việt Nam, theo báo cáo từ TikTok, tính đến hết tháng 11/2023, có gần 3 triệu doanh nghiệp nhỏ và vừa đang hoạt động trên nền tảng này. Các doanh nghiệp tập trung vào 5 ngành hàng bán chạy nhất gồm: Thời trang, nhà cửa & đời sống, sức khỏe & chăm sóc cá nhân, điện tử, làm đẹp.

Theo báo cáo được TikTok thực hiện về hành vi mua sắm của người dùng tại Việt Nam trong mùa Lễ hội 2023, 69% người dùng ưu tiên xem video dạng ngắn để tìm hiểu về sản phẩm và dịch vụ. Trong số đó, 84% người dùng được thuyết phục để mua sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu. 

Đối với thị trường khu vực, Momentum Works ước tính năm ngoái TikTok Shop chiếm 13,2% thị phần thị trường thương mại điện tử ở Đông Nam Á. Năm ngoái, công ty đặt mục tiêu đạt tổng giá trị giao dịch hàng hoá đạt 15 tỷ USD, tăng so với con số 4,4 tỷ USD năm 2022.

Đức Huy