|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Quốc tế

Phi công Trung Quốc cố kéo máy bay lên trong những giây cuối cùng nhưng bất thành

08:34 | 23/03/2022
Chia sẻ
Dữ liệu mới được công bố cho thấy chiếc máy bay Boeing 737 của China Eastern Airlines đã cố gắng lấy lại độ cao trong những giây cuối cùng nhưng sau đó lại lao xuống đất.
Phi công Trung Quốc cố kéo máy bay lên trong những giây cuối cùng nhưng bất thành - Ảnh 1.

Hình minh họa 3D những phút cuối cùng trong hành trình bay của chiếc Boeing 737 của China Eastern Airlines ngày 21/3. Một feet = 30,48 cm, thời gian tính theo múi giờ của Thụy Điển. (Nguồn: FlightRadar24).

Dữ liệu của công ty theo dõi hàng không toàn cầu FlightRadar24 cho thấy chiếc Boeing 737 của China Eastern Airlines đang ở độ cao 29.100 feet (tương đương gần 8.700 mét) khi bắt đầu lao đầu xuống dưới vào lúc 14h20'43" ngày 21/3. 

Tốc độ lao xuống lên tới hơn 9.400 mét/phút, tương đương 566 km/h. Sau khoảng 20 giây cắm đầu, tốc độ xuống chậm lại. Trong 45 giây sau đó, tốc độ tiếp tục giảm và máy bay ổn định ở độ cao 7.425 feet (tức 2.263 mét) so với mặt đất. Sau đó, máy bay tăng dần độ cao.

Khoảng 15 giây sau, máy bay đạt độ cao 8.600 feet (tức 2.600 mét) rồi lại cắm đầu lần hai. Khoảng 30 giây sau, máy bay rơi xuống đất và nổ tung. Dữ liệu cuối cùng từ chiếc Boeing 737-800 xấu số được gửi đi vào lúc 14h22'35" ở độ cao 3.225 feet (tức gần 1.000 mét).

FlightRadar24 - tổ chức có trụ sở của Thụy Điển - cho biết dữ liệu của hãng được thu thập trực tiếp từ các máy tính và cảm biến trên máy bay. Dữ liệu được cập nhật hai lần mỗi giây.

Khi gặp nạn, tàu bay có 132 hành khách và phi hành đoàn. Hiện đội cứu hộ đã có mặt ở hiện trường nhưng chưa tìm được ai sống sót và chưa thấy hộp đen.

Phi công Trung Quốc cố kéo máy bay lên trong những giây cuối cùng nhưng bất thành - Ảnh 2.

Một chiếc tàu bay của hãng hàng không China Eastern Airlines. (Ảnh: Global Times).

737-800 là dòng máy bay phổ biến nhất của Boeing hiện nay với 4.502 chiếc đang vận hành trên khắp thế giới. Tại Mỹ có 795 chiếc và ở Trung Quốc có 1.177 chiếc.

Cuối năm 2018 và đầu 2019 xảy ra hai vụ tai nạn chết người liên tiếp liên quan tới một mẫu máy bay bán chạy khác của Boeing là 737 Max. Nguyên nhân được xác định là do lỗi thiết kế của Boeing và dòng 737 Max đã bị cấm bay trong gần hai năm.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Song Ngọc

Trước thềm Diễn đàn Đầu tư Việt Nam: Đầu tư thụ động trong bối cảnh vĩ mô không chắc chắn
Trong năm 2024, lãi suất tiền gửi có kỳ hạn đang ở mức thấp. 4 ngân hàng quốc doanh có mức huy đông kỳ hạn 12 tháng đang ở mức 4,6%-5,0%. Trong khi đó thị trường trái phiếu, cũng như thị trường bất động sản đều chưa phục hồi, dẫn đến thiếu các kênh đầu tư tài chính hấp dẫn. Lượng tiền gửi trong ngân hàng đang ở mức cao nhất trong lịch sử đạt gần 6,84 triệu tỷ đồng vào tháng 7/2024.