|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Phát triển đường bay trực tiếp giữa Việt Nam và các thị trường trọng điểm

18:18 | 03/01/2018
Chia sẻ
Các thị trường trọng điểm của Việt Nam gồm Hoa Kỳ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Malaysia, Nga, Đức, Úc, Pháp, Anh và Ấn Độ cũng như các thị trường tiềm năng khác như các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, Nam Phi… của các hãng hàng không.
phat trien duong bay truc tiep giua viet nam va cac thi truong trong diem Mở đường bay quốc tế Thanh Hóa - Bangkok

Thủ tướng Chính phủ mới đây vừa ban hành quyết định phê duyệt Đề án định hướng phát triển đường bay trực tiếp giữa Việt Nam và các quốc gia, địa bàn trọng điểm nhằm thúc đẩy đầu tư phát triển, tăng cường giao lưu, hội nhập quốc tế.

phat trien duong bay truc tiep giua viet nam va cac thi truong trong diem
Các thị trường trọng điểm của Việt Nam gồm Hoa Kỳ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Malaysia, Nga, Đức, Úc, Pháp, Anh và Ấn Độ...

Mục tiêu của Đề án là phát triển mạng đường bay quốc tế giữa Việt Nam và các thị trường trọng điểm của Việt Nam gồm Hoa Kỳ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Malaysia, Nga, Đức, Úc, Pháp, Anh và Ấn Độ cũng như các thị trường tiềm năng khác như các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, Nam Phi… của các hãng hàng không Việt Nam và nước ngoài để thúc đẩy đầu tư phát triển, tăng cường giao lưu, hội nhập quốc tế.

Đề án cũng nhằm phát triển hoạt động hàng không với hoạt động du lịch để đi đầu trong hội nhập kinh tế quốc tế, phát huy vai trò doanh nghiệp, đẩy mạnh xã hội hóa về du lịch.

Trong Quyết định, Thủ tướng có nêu cần đổi mới tư duy, tận dụng mọi cơ hội phát triển nhưng phải tính toán, đảm bảo phát triển theo hướng bền vững.

N.Lê