Tỷ lệ nội địa hoá xe cá nhân ở Việt Nam dừng ở 7%, thấp hơn cả Thái Lan, Indonesia. Thông tin được Bộ Công Thương công bố trong bài luận thực trạng phát triển công nghiệp hỗ trợ ngành ô tô tại Việt Nam.
Nếu đề xuất điều chỉnh các loại thuế đối với phần giá trị tạo ra trong nước được Chính phủ chấp thuận, các doanh nghiệp nội địa tin tưởng với sự quyết tâm, liên doanh và ủng hộ của Chính phủ, người Việt sẽ có ô tô giá rẻ.
Trong năm 2025, đà mất giá của VND được hỗ trợ lớn nhờ sự yếu đi của đồng USD, tăng trưởng kinh tế vượt kỳ vọng và sự điều hành linh hoạt của Ngân hàng Nhà nước.