Parkson tiếp tục thua lỗ ở thị trường châu Á
Tập đoàn bán lẻ Parkson công bố kết quả kinh doanh quý III của năm tài chính 2016 - 2017, cho thấy khoản lỗ 9,1 triệu đô la Singapore (tương đương 6,4 triệu USD), tiếp tục giảm so với mức lỗ 7,3 triệu đô la Singapore vào cùng kỳ năm trước.
Doanh thu trong quý III tăng 0.2%, lên 98.6 triệu đô la Singapore. Lũy kế doanh thu 9 tháng đạt 303.1 triệu đô la, tăng 2.9%.
Kết quả 9 tháng đầu năm tài chính 2016-2017, kết thúc vào ngày 31/3/2017, lỗ ròng của Parkson lên đến 16,5 triệu đô la Singapore; trong khi cùng kỳ năm trước lãi ròng 45,1 triệu đô la Singapore.
Tương tự, doanh số bán hàng sụt giảm trên khắp Indonesia, Malaysia, Myanmar và Việt Nam trong quý III. Thị trường Việt Nam cho thấy điểm bán lẻ ngày càng đông đúc đã ảnh hưởng đến doanh số bán hàng của Parkson.
Thị trường Indonesia, Parkson đối mặt với cuộc bầu cử thị trưởng Jakarta khiến doanh số bán hàng sụt giảm. Tại Myanmar, cửa hàng Parkson ở Trung tâm FMI, Yangon đã phải đóng cửa trong quý. Tuy nhiên Parkson có một cửa hàng mới tại Quảng trường Junction mở cửa vào ngày 17/3 vừa qua.
Tại Malaysia, doanh số bán hàng giảm ít hơn do sự tiêu tan ảnh hưởng của chính sách thuế hàng hóa và dịch vụ 6% (GST) đã được thực hiện.