|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Ông Vũ 'nhôm' đã thoái hết vốn khỏi hàng loạt công ty

13:22 | 22/12/2017
Chia sẻ
Ông Phan Văn Anh Vũ (Vũ nhôm) đồng loạt thoái vốn bắt đầu từ tháng 4/2017.
ong vu nhom da thoai het von khoi hang loat cong ty Vì sao Vũ 'nhôm' có biệt danh 'mafia' của Đà Nẵng?
ong vu nhom da thoai het von khoi hang loat cong ty Loạt công ty của ‘Vũ nhôm’ đang sở hữu những dự án đình đám nào?
ong vu nhom da thoai het von khoi hang loat cong ty Mối liên hệ giữa đại gia Vũ 'nhôm' và ông Nguyễn Xuân Anh
ong vu nhom da thoai het von khoi hang loat cong ty

Ông Phan Văn Anh Vũ (Vũ nhôm).

Chiều tối 21/12, cơ quan công an đã tổ chức khám xét nhà ông Vũ 'nhôm', tức ông Phan Văn Anh Vũ, một đại gia có tiếng ở Đà Nẵng, sở hữu nhiều công ty như: Công ty TNHH I.V.C, Công ty cổ phần 79, Công ty cổ phần Bắc Nam 79 và góp vốn vào một số công ty khác.

Ông Vũ được cho là sở hữu rất nhiều khu đất ở vị trí đắc địa ở Đà Nẵng. Đặc biệt, có hai nhà hàng nổi tiếng được xây dựng nằm trên đường Bạch Đằng lấn ra ngoài sông Hàn, vị trí cực đẹp.

Theo tìm hiểu của Nhadautu.vn, sau lùm xùm tại dự án Khu đô thị Đa Phước vào đầu tháng 4, ông Vũ 'nhôm' đã đồng loạt thoái vốn tại những câu ty do ông làm chủ.

Cụ thể, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của Công ty CP Xây dựng Bắc Nam 79 sửa đổi ngày 26/4/2017 cho thấy ông Phan Văn Anh Vũ đã rút toàn bộ 650 tỷ đồng, tương đương 92,86% vốn.

Tại Công ty TNHH Minh Hưng Phát (nay đổi tên thành Công ty TNHH Phú Gia Compound) - pháp nhân đã tặng cựu Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh xe Toyota Avalon để sử dụng, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thay đổi ngày 7/4/2017 thể hiện ông Phan Văn Anh Vũ đã rút toàn bộ 40 tỷ đồng, tương đương 80% vốn điều lệ của doanh nghiệp trên.

Với siêu dự án Vầng Trăng Khuyết (The Sunrise Bay), 2 pháp nhân liên quan đến ông Vũ 'nhôm' là Công ty CP Xây dựng 79 và Công ty CP Nova Bắc Nam 79 từ ngày 19/4/2017 - 28/6/2017 đã rút 100% vốn tại dự án trên.

Bản thân Công ty CP Nova Bắc Nam 79 hiện cũng không còn cổ phần của ông Phan Văn Anh Vũ và đã đổi tên thành Công ty CP Đầu tư và Phát triển Chấn Phong.

Ngày 20/12, trong cuộc gặp giữa Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa với các cựu chiến binh, nhiều người đã đặt câu hỏi về việc có hay không sự tác động của ông Vũ 'nhôm' trong một số quyết định liên quan đất đai của chính quyền thành phố. Có ý kiến đề nghị làm rõ thông tin ông Vũ 'nhôm' coi thường lãnh đạo Đà Nẵng khi từng chỉ mặt, hăm doạ cho Chủ tịch UBND thành phố 'nghỉ việc' vì không làm theo yêu cầu của ông ta...

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cho hay những thông tin trên đã được Tổng Bí thư yêu cầu Bộ Công an điều tra. “Nếu có việc này thì là sự sỉ nhục với chính quyền và hệ thống công quyền”, ông Nghĩa nói.

Xuân Tiên

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.