|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Ông Trịnh Văn Quyết: FLC đã chốt xong hợp đồng mua 20 máy bay Boeing, Bamboo Airways sẽ có đường bay đến Pháp, Mỹ

11:02 | 25/06/2018
Chia sẻ
Trả lời phỏng vấn VTV, ông Trịnh Văn Quyết khẳng định 99% Bamboo Airways sẽ cất cánh trong tháng 10 này, đồng thời nói rõ hơn về định vị của hãng hàng không.
ong trinh van quyet flc da chot xong hop dong mua 20 may bay boeing bamboo airways se co duong bay den phap my Bamboo Airways đã tuyển dụng 34 tiếp viên và 13 tiếp viên trưởng đầu tiên
ong trinh van quyet flc da chot xong hop dong mua 20 may bay boeing bamboo airways se co duong bay den phap my Ngày 1.10, Bamboo Airways sẽ bay chuyến đầu tiên

Theo ông Quyết, CTCP Tập đoàn FLC (Mã: FLC) do ông làm Chủ tịch đã chuẩn bị tất cả về hạ tầng, nhân sự để Bamboo Airways có thể cất cánh trong tháng 10 này. Bamboo Airways sẽ bay các chặng trong nước đến tất cả các tỉnh thành có sân bay.

ong trinh van quyet flc da chot xong hop dong mua 20 may bay boeing bamboo airways se co duong bay den phap my
Ông Trịnh Văn Quyết trả lời phỏng vấn VTV1 về Bamboo Airways. Ảnh: VTV1.

Ông Quyết cho biết thêm, Bamboo Airways đã và đang chuẩn bị cho các đường bay quốc tế từ Việt Nam đến Thái Lan, Hàn Quốc, Đức, Pháp và Mỹ. Tất cả các đường bay có tiềm năng đều sẽ được hãng này triển khai ngay đầu 2019.

"Dịch vụ siêu cao cấp với giá siêu rẻ"

Khi được hỏi tại sao Bamboo Airways có thể cung cấp các dịch vụ siêu cao cấp với giá siêu rẻ, ông Quyết giải thích Bamboo Airways là hãng hàng không tiêu chuẩn 5 sao nhưng sẽ có một số chặng bay có giá siêu rẻ.

Đến 2020, FLC sẽ có gần 20 quần thể nghỉ dưỡng trên lãnh thổ Việt Nam. Khi khách bay tới các quần thể của FLC, Bamboo Airways sẵn sàng miễn phí hoặc chỉ tính giá rất rẻ cho các chặng bay này.

Cuối tuần vừa qua, lãnh đạo Tập đoàn FLC bay tới trụ sở tập đoàn sản xuất máy bay Boeing của Mỹ. Tại đây hai bên đã kết thúc đàm phán và chốt xong hợp đồng về việc FLC sẽ mua 20 máy bay Boeing 787-9 Dreamliner. Trị giá hợp đồng là 5,6 tỷ USD. Thời gian bàn giao từ tháng 4/2020.

Lễ ký kết thỏa thuận mua bán chính thức giữa Bamboo Airways và Boeing sẽ diễn ra trong ngày 25 hoặc 26/6 tại thủ đô Washington, Mỹ.

Ngày 17/6 vừa qua tại Hà Nội, FLC đã tổ chức phỏng vấn tuyển dụng tiếp viên và tiếp viên trưởng cho hãng hàng không Bamboo Airways do FLC sở hữu 100% vốn. Kết quả hãng đã tuyển được 34 tiếp viên và 13 tiếp viên trưởng. Ngày 8/7 tới đây, FLC sẽ tổ chức ngày hội tuyển dụng tại TP HCM.

ong trinh van quyet flc da chot xong hop dong mua 20 may bay boeing bamboo airways se co duong bay den phap my Bamboo Airways đã tuyển dụng 34 tiếp viên và 13 tiếp viên trưởng đầu tiên

Theo kế hoạch, FLC sẽ tuyển dụng 600 nhân sự gồm 150 tiếp viên, 50 tiếp viên trưởng, 60 kỹ sư hàng không, 92 phi công và nhiều vị trí khác để phục vụ hoạt động của Bamboo Airways. Đến nay, FLC mới thông báo đã tuyển dụng được số lượng tiếp viên và tiếp viên trưởng như nêu trên.

Trong tháng 3, FLC đã ký với hãng Airbus thỏa thuận mua 24 chiếc máy bay Airbus A321 NEO với tổng trị giá 3 tỷ USD và đã đặt cọc 34 tỷ đồng cho thương vụ này.

Xem thêm

Y Vân