|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Ông Putin lạc quan về kinh tế Nga

10:35 | 17/03/2017
Chia sẻ
Thời kỳ thích ứng của nền kinh tế Nga đối với điều kiện mới đã qua, dựa trên nền tảng những dự báo phát triển dài hạn, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết.
ong putin lac quan ve kinh te nga

Tổng thống Nga Putin - Sputnik

"Ngay cả trong thời kỳ bất ổn kinh tế, chúng ta không bỏ qua tầm nhìn đến nhiều kế hoạch phát triển dài hạn. Bây giờ khi thời kỳ thích nghi với những điều kiện mới của nền kinh tế gần như đã hoàn thành, những nhiệm vụ này trở thành chính yếu", ông Putin phát biểu tại hội nghị Hiệp hội các nhà công nghiệp và doanh nhân Nga, theo Sputnik.

Tổng thống Nga chỉ ra, tại thời điểm 2019-2020 tốc độ tăng trưởng hàng năm của nền kinh tế Nga cần đón đầu thế giới.

"Ngay bây giờ, tốc độ tăng trưởng kinh tế trở lại giá trị tích cực, gia tăng sản xuất công nghiệp, kể cả trong các lĩnh vực sản xuất. Cả nông nghiệp, như chúng ta đều biết, cũng đang phát triển. Để lấy ví dụ, tôi có thể nói rằng theo đánh giá, trong tháng Giêng, tăng trưởng GDP là 0,8%", ông Putin nói.

"Chúng ta đã vượt ra ngoài quỹ đạo của sự mất ổn định và lạm phát, điều mà tôi cho rằng cực kỳ quan trọng. Tính đến ngày 13 tháng 3 nó là 4,4% theo tính toán hàng năm", ông Putin nói tại hội nghị Hiệp hội các nhà công nghiệp và doanh nhân Nga (RSPP) trong khuôn khổ Tuần kinh doanh Nga.

Mai Phương