|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Ông Phạm Công Danh và Trầm Bê liên tục được đưa ra ngoài để chăm sóc sức khoẻ

15:27 | 08/01/2018
Chia sẻ
Trong ngày đầu xét xử vụ án Phạm Công Danh - Trầm Bê, hai bị cáo này liên tục phải rời đi để chăm sóc do sức khoẻ giảm sút nghiêm trọng.

Hôm nay (8/1), có mặt trong phiên xét xử đầu tiên của vụ án Phạm Công Danh cùng các đồng phạm gây thiệt hại cho nhiều ngân hàng, hai "nhân vật chính" của vụ án là ông Phạm Công Danh - nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Xây dựng (VNCB) và ông Trầm Bê - nguyên Phó Chủ tịch HĐQT Sacombank cho thấy biểu hiện giảm sút nhiều về sức khoẻ.

ong pham cong danh va tram be lien tuc duoc dua ra ngoai de cham soc suc khoe
Ông Phạm Công Danh rời phòng xét xử để chăm sóc sức khoẻ (Ảnh: HT)

Trong quá trình diễn ra phiên toà, ông Phạm Công Danh liên tục được đưa ra ngoài chăm sóc vì lý do sức khoẻ kém cả phiên buổi sáng và buổi chiều.

Cùng với đó, ông Trầm Bê cũng được Hội đồng xét xử (HĐXX) đồng ý ra ngoài chăm sóc vì lý do sức khoẻ. So với hình ảnh trước đây, ông Trầm Bê có vẻ gầy đi nhiều và phần nào tiều tuỵ, trên đường bị dẫn vào phòng xét xử ông vẫn còn cầm theo túi thuốc. Một số nguồn tin cho biết, ông bị bệnh tiểu đường, sức khỏe giảm sút so với thời điểm bị bắt.

ong pham cong danh va tram be lien tuc duoc dua ra ngoai de cham soc suc khoe
Ông Phạm Công Danh tại phiên xét xử ngày 8/1 (Ảnh: HT)

Ngoài ông Danh và ông Bê, bà Nguyễn Việt Hà - nguyên Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Quản lý quỹ Lộc Việt cũng được dẫn giải ra ngoài phòng xử để chăm sóc sức khỏe.

Trong quá trình HĐXX làm việc, nhiều bị cáo xin được chăm sóc sức khỏe nhưng HĐXX xét thấy chỉ xét cho những bị cáo nào sức khỏe thực sự không tốt và có bệnh mới được ra ngoài để bác sĩ chăm sóc. HĐXX chỉ cho phép những trường hợp nào đặc biệt nghiêm trọng mới được ra ngoài chăm sóc sức khỏe.

Ông Phạm Công Danh sinh năm 1965, trú tại quận 11 (TP.HCM), nguyên Chủ tịch Ngân hàng Xây Dựng. Tài liệu chứng cứ của vụ án cho thấy ông Danh đã đề ra chủ trương và chỉ đạo lập khống hồ sơ vay, gửi hơn 6.600 tỷ đồng của VNCB tại 3 ngân hàng Sacombank, TPBank và BIDV. Sau đó dùng số tiền này để bảo lãnh trả nợ thay cho các công ty vay tiền tại 3 ngân hàng nói trên.

Các hành vi của ông Danh đã dẫn đến hậu quả nghiêm trọng là VNCB bị thiệt hại hơm 6.126 tỷ đồng. Ông bị truy tố về tội "Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng" và phải chịu trách nhiệm với toàn bộ số tiền trên.

Ông Danh bị tạm giam từ ngày 11/3/2017.

Ông Trầm Bê sinh năm 1959, sinh tại Trà Vinh, tạm trú tại phường An Lạc A, Bình Tân, TP HCM. Trước khi phạm tội ông Trầm Bê là Phó Chủ tịch HĐQT, Chủ tịch Hội đồng tín dụng Sacombank. Ông Bê đã có hành vi tiếp sức, tạo điều kiện cho Phạm Công Danh có được tiền thông qua hình thức vay hơn 1.800 tỷ đồng tại Sacombank gây thiệt hại cho VNCB.

Ông Bê bị truy tố về tội "Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng" với vai trò đồng phạm giúp sức tích cực.

Ông bị tạm giam từ 1/8/2017.

Trúc Minh

NHNN cho vay nhiều nhất trong 7 năm trên kênh OMO, nâng lãi suất lên 4,25%
Ngày 23/4, NHNN đã có động thái nâng lãi suất và kỳ hạn và quy mô cho vay qua kênh OMO. Trong đó, tổng giá trị cho vay trong phiên đạt mức cao nhất trong vòng hơn 7 năm.