|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

'Ông lớn' ngành đóng tàu Singapore sắp 'đổ bộ' Khu kinh tế Nhơn Hội, Bình Định

15:30 | 25/09/2018
Chia sẻ
Tỉnh Bình Định vừa đồng ý chủ trương cho một doanh nghiệp đến từ Singapore nghiên cứu đầu tư cụm dự án sản xuất thuyền buồm gắn với đầu tư bến du thuyền hạng sang tại Khu kinh tế Nhơn Hội.
ong lon nganh dong tau singapore sap do bo khu kinh te nhon hoi binh dinh Bình Định chấm dứt hoạt động một dự án công nghệ cao của DN Thái Lan

Mới đây, UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản đồng ý chủ trương cho Công ty TNHH Corsair Marine Internation (Singapore) nghiên cứu đầu tư xây dựng cụm dự án sản xuất thuyền buồm gắn với đầu tư hạ tầng trung tâm dịch vụ, bảo hành và bến du thuyền hạng sang tại Khu kinh tế (KKT) Nhơn Hội.

ong lon nganh dong tau singapore sap do bo khu kinh te nhon hoi binh dinh

Được biết, Corsair Marine International là một trong những công ty hàng đầu, đã có hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành đóng tàu và sản xuất các loại du thuyền trên thế giới với hệ thống nhà phân phối trên khắp toàn cầu.

Về KKT Nhơn Hội, KKT này được thành lập theo Quyết định của Thủ tướng ban hành từ năm 2005, nằm trên bán đảo Phương Mai, tỉnh Bình Định.

Diện tích đất tự nhiên khoảng 12.000 ha; gồm các xã Nhơn Hội, Nhơn Lý, Nhơn Hải và khu vực 9 của phường Hải Cảng thuộc thành phố Quy Nhơn; một phần các xã Phước Hòa, Phước Sơn thuộc huyện Tuy Phước; một phần các xã Cát Tiến, Cát Chánh, Cát Hải thuộc huyện Phù Cát. Ranh giới địa lý của KKT Nhơn Hội là phía Bắc giáp núi Bà, xã Cát Hải, huyện Phù Cát; phía Đông và phía Nam giáp biển Đông; phía Tây giáp đầm Thị Nại.

KKT Nhơn Hội được xây dựng nhằm khai thác tối đa lợi thế về điều kiện tự nhiên, vị trí địa lý kinh tế và chính trị trong giao thương, dịch vụ trong nước và quốc tế… KKT Nhơn Hội sẽ phát triển các ngành chủ chốt là công nghiệp chế biến nông, lâm, thủy sản; công nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng, cơ khí đóng mới và sửa chữa tàu biển, hóa dầu, công nghiệp sản xuất hàng điện tử và vật liệu xây điện; công nghiệp dệt, may, da, may mặc xuất khẩu.

Xem thêm

N. Lê