|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Ông Lê Thanh Thản ‘không biết’ thông tin về dấu hiệu trốn thuế của Mường Thanh

12:32 | 05/07/2017
Chia sẻ
Trả lời câu hỏi của phóng viên về dấu hiệu trốn thuế và vi phạm các quy định về quản lý nhà ở do Giám đốc Công an Hà Nội Đoàn Duy Khương vừa thông tin, ông Lê Thanh Thản – Chủ tịch tập đoàn Mường Thanh cho biết ông ‘không biết’.
ong le thanh than khong biet thong tin ve dau hieu tron thue cua muong thanh Sẽ khởi tố vi phạm của Tập đoàn Mường Thanh
ong le thanh than khong biet thong tin ve dau hieu tron thue cua muong thanh
Ông Lê Thanh Thản đối diện với cáo buộc dấu hiệu trốn thuế ở các dự án nhà ở trên địa bàn Hà Nội

Trả lời phóng viên cuối giờ sáng 5/7 qua điện thoại, ông Lê Thanh Thản nói rằng ông ‘không hiểu’, ‘không biết’ và ‘phải hỏi ông Khương’ (Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an TP Hà Nội – NV).

Trước đó, trong phiên họp thứ tư của HĐND TP Hà Nội khoá XV, ông Đoàn Duy Khương cho biết thanh tra Thành phố đã chuyển Công an TP điều tra làm rõ dấu hiệu vi phạm pháp luật của 1 số đơn vị, trong đó điển hình là Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên của ông Lê Thanh Thản.

Theo ông Khương, qua kết quả điều tra của công an, cả 12 dự án mà công ty của ông Thản triển khai trên địa bàn Hà Nội đều có dấu hiệu trốn thuế và vi phạm các quy định về quản lý nhà ở.

Cũng trong phiên trả lời chất vấn, Thiếu tướng Khương cho biết thêm, trong khi Công an Hà Nội nhận được chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP tiếp nhận kết luận của thanh tra TP, Bộ Công an cũng nhận được kết luận của Thanh tra Chính phủ về đơn vị này ở 21 tỉnh thành trên cả nước, vì vậy trong qua trình điều tra, Công an TP phải phối hợp chặt chẽ với C46 của Bộ Công an.

"Việc khởi tố vụ án, khởi tố bị can đang chờ ý kiến quyết định của Bộ Công an" - Thiếu tướng Đoàn Duy Khương cho biết.

Theo tướng Khương, nếu để cơ quan điều tra của Công an TP Hà Nội khởi tố vụ án, khởi tố bị can các vi phạm pháp luật trên địa bàn TP thì sang tuần, sau khi có ý kiến của lãnh đạo Bộ, Công an thành phố sẽ khởi tố vụ án, và làm rõ hành vi vi phạm của các cá nhân để khởi tố bị can.

Còn nếu Bộ Công an quyết định để Cục C46 khởi tố chung vi phạm ở 21 địa phương thì Công an Thành phố sẽ chuyển toàn bộ hồ sơ, tài liệu đã điều tra, xác minh cho Bộ giải quyết.

ong le thanh than khong biet thong tin ve dau hieu tron thue cua muong thanh Sẽ khởi tố vi phạm của Tập đoàn Mường Thanh

Theo Giám đốc Công an Hà Nội Đoàn Duy Khương, 12 dự án của ông Lê Thanh Thản trên địa bàn đều có dấu hiệu ...

Công Phương

Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng khẳng định sẽ không buông bỏ VinFast và tiếp tục hỗ trợ 1 tỷ USD
Theo quan điểm của Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng, VinFast là dự án làm vì trách nhiệm xã hội, muốn đóng góp cho đất nước một thương hiệu, top đầu về xe trên thế giới.