|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Ông chủ Facebook vượt nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett trở thành người giàu thứ 3 thế giới

21:38 | 07/07/2018
Chia sẻ
Mark Zuckerberg, nhà đồng sáng lập của Facebook, đã vượt qua Warren Buffett để trở thành người giàu thứ ba trên thế giới, tiếp tục khẳng định công nghệ là lĩnh vực tạo ra lợi nhuận nhiều nhất.
ong chu facebook vuot nha dau tu huyen thoai warren buffett tro thanh nguoi giau thu 3 the gioi Facebook có 2 tuần để trả lời câu hỏi về bê bối rò rỉ dữ liệu
ong chu facebook vuot nha dau tu huyen thoai warren buffett tro thanh nguoi giau thu 3 the gioi Tài kinh doanh xuất chúng của chị gái ông chủ Facebook

Hôm thứ Sáu (6/7), ông Zuckerberg, chỉ đứng sau người sáng lập Amazon.com, Jeff Bezos và nhà đồng sáng lập Microsoft Gates, đã vượt qua ông Buffett khi cổ phiếu của Facebook tăng 2,4%, theo Bloomberg Billionaires Index.

Đây là lần đầu tiên ba người giàu nhất trên bảng xếp hạng đều đến từ lĩnh vực công nghệ. Ông Zuckerberg, 34 tuổi, hiện có giá trị tài sản lên tới 81,6 tỷ USD, nhiều hơn khoảng 373 triệu USD so với ông Buffett, 87 tuổi, chủ tịch và kiêm giám đốc điều hành của tập đoàn Berkshire Hathaway.

ong chu facebook vuot nha dau tu huyen thoai warren buffett tro thanh nguoi giau thu 3 the gioi

Việc ông Zuckerberg leo thang trong bảng xếp hạng là nhờ các nhà đầu tư tiếp tục đặt hy vọng vào Facebook. Gã khổng lồ mạng xã hội đã vượt qua sự sụp đổ từ một cuộc khủng hoảng rò rỉ dữ liệu người dùng khiến cổ phiếu Facebook xuống thấp nhất trong vòng 8 tháng, ở 152,22 USD trong phiên giao dịch ngày 27/3.

Chốt phiên giao dịch ngày (6/7), giá cổ phiếu của Facebook ghi nhận mức kỷ lục 203,23 USD

Giá trị tài sản của các ông chủ đến từ lĩnh vực công nghệ chiếm khoảng 1/5 trong tổng số hơn 5.000 tỷ USD giá trị tài sản được chỉ số Bloomberg theo dõi, nhiều hơn bất kỳ ngành nào khác. Chỉ số Bloomberg Billionaires, theo dõi 500 người giàu nhất thế giới, được cập nhật sau khi kết thúc phiên giao dịch mỗi ngày ở New York.

ong chu facebook vuot nha dau tu huyen thoai warren buffett tro thanh nguoi giau thu 3 the gioi

Ông Buffett, từng là người giàu nhất thế giới, đang tụt xuống trong bảng xếp hạng sau khi mang tài sản của mình làm từ thiện. Anh đã quyên góp khoảng 290 triệu cổ phần Berkshire Hathaway hạng B cho các tổ chức từ thiện, phần lớn là nền tảng của ông Gates. Những cổ phiếu này hiện có trị giá hơn 50 tỷ USD, theo dữ liệu do Bloomberg tổng hợp.

Ông Zuckerberg cũng đã cam kết sẽ làm từ thiện 99% cổ phần Facebook của mình trong suốt cuộc đời.

Xem thêm

Lyly Cao