|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

'Ông chủ' ẩn danh của Sabeco Pearl là ai?

16:59 | 02/07/2018
Chia sẻ
Từ khi thành lập đến 11/6/2018, không chỉ đổi tên từ Công ty cổ phần đầu tư Sabeco Pearl thành Công ty cổ phần đầu tư Quảng trường Mê Linh, doanh nghiệp này đã 6 lần đăng ký thay đổi đại diện pháp luật cùng các chức vụ quan trọng.
ong chu an danh cua sabeco pearl la ai

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ, trong biên bản họp đại hội cổ đông mới nhất thể hiện vào ngày 11-6-2018, ba cổ đông còn lại sau khi Sabeco thoái vốn cũng đã thoát sạch vốn tại đây.

Thay vào đó, ông Ngô Văn An (dân tộc Hoa, sinh năm 1977) chiếm 98,53% vốn điều lệ, ông Trần Quang Huy giữ 0,49% và bà Nghiêm Thị Hương sở hữu 0,98% vốn điều lệ.

Đặc biệt, dù đang là "ông chủ" của dự án "tỉ đô", nhưng ông Ngô Văn An lại đồng ý từ chức chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc Quảng trường Mê Linh để giao lại quyền cho ông Thái Bảo Anh (đăng ký thường trú tại 107-108 Viện Năng lượng nguyên tử quốc gia), đảm nhiệm các chức vụ mà ông An vừa từ bỏ.

Giới kinh doanh bất động sản tại TP.HCM cho hay ông Ngô Văn An đang là chủ sở hữu, hoặc đại diện pháp luật cho hàng loạt công ty bất động sản có nguồn gốc từ Hong Kong trong nhiều năm qua.

196,64 tỉ đồng là số tiền Sabeco thu về sau khi bán 14.733.342 cổ phần tại CTCP Sabeco Pearl (nắm khu đất 2-4-6 Hai Bà Trưng) cho chính các cổ đông sáng lập.

Trong khi đó, theo giới kinh doanh bất động sản, đã từng có giao dịch lên hơn 3 tỉ đồng/m2 cho vị trí hai mặt tiền đường Đồng Khởi - Nguyễn Huệ. Nếu so khu đất 2-4-6 Hai Bà Trưng (có vị trí đắc địa bốn mặt tiền đường), giới kinh doanh ước tính mỗi mét vuông đất nơi đây sẽ có giá không dưới 1 tỉ đồng.

ong chu an danh cua sabeco pearl la ai

Xem thêm

Trần Vũ Nghi