Lợi nhuận trước thuế nửa đầu năm 2018 của OCB đạt 1.302 tỷ đồng, tăng gần 64% so với cùng kỳ năm trước, và đạt 65% kế hoạch năm; nợ xấu duy trì dưới 2%.
OCB sẽ chào bán hơn 100 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 1.000:205, đồng thời phát hành 69,5 triệu cổ phiếu để trả cổ tức với tỷ lệ 14,2%. Tổng giá trị phát hành của đợt chào bán với hai mục đích lần này là 1.699 tỷ đồng tính theo mệnh giá.
Chủ tịch Trịnh Văn Tuấn của OCB kỳ vọng vốn hóa thị trường sẽ đạt một tỷ USD sau khi lên sàn HOSE vào cuối quý III hoặc đầu quý IV/2018. Tháng 7, OCB sẽ tổ chức roadshow tại Singapore, Hong Kong và London.
Theo như thông báo kết quả chào bán của Vietcombank mới đây, Vietcombank phân phối thành công gần 5,2 triệu cổ phiếu OCB và thu về 135 tỷ đồng. Như vậy, Vietcombank hiện vẫn còn nắm gần 1,5 triệu cổ phiếu tại OCB.
Với tổng khối lượng nhà đầu tư đăng ký mua cao gấp 10 lần khối lượng chào bán, Vietcombank đã bán “hết sạch” sổ cổ phần OCB. Với mức giá đấu thầu thành công bình quân là 25.771 đồng/cp, cao gần gấp đôi mức giá khởi điểm, Vietcombank thu về gần 172 tỷ đồng.
Đã có 677 nhà đầu tư đăng ký mua với tổng khối lượng đăng ký mua hơn 73,3 triệu cổ phần OCB, vượt quá lượng 6,7 triệu cổ phần OCB mà Vietcombank chào bán.
Vietcombank đấu giá 6,67 triệu cổ phần OCB (tương đương 1,36% vốn điều lệ OCB) với mức giá khởi điểm 13.000 đồng/cp, bằng một nửa thị giá trên sàn OTC hiện nay.
Trong năm 2018, Ngân hàng OCB đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế 2018 tăng gấp đôi đạt 2.000 tỷ đồng và vốn điều lên tăng lên 7.500 tỷ đồng. Đồng thời Ngân hàng sẽ niêm yết lên sàn HOSE và thành lập công ty tài chính.
HĐQT OCB trình lên ĐHĐCĐ thường niên 2018 với loạt tờ trình về việc tăng vốn lên 7.500 tỷ đồng, lên sàn cùng với việc thành lập hoặc mua lại công ty tài chính.
Năm 2017, lợi nhuận trước thuế và sau thuế của OCB đạt gần 1.022 tỷ đồng và 817 tỷ đồng, gấp đôi năm 2016. Trong đó, tín dụng là hoạt động cốt lõi mang lại nguồn lợi nhuận cho ngân hàng.
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.