|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

OCB được phép mở 9 phòng giao dịch

17:38 | 15/11/2016
Chia sẻ
Theo số liệu gần nhất, tính đến hết tháng 6/2016, OCB có 107 phòng giao dịch.

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa cho phép Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) mở 9 phòng giao dịch trên khắp cả nước.

Đó là các phòng giao dịch Ba Đình (Thanh Hóa); Quỳnh Lưu (Nghệ An); Hội An (Quảng Nam); Lê Chân (Hải Phòng); Đầm Dơi (Cà Mau); Phước Long (Khánh Hòa); Uông Bí (Quảng Ninh); Rạch Sỏi và Phú Quốc (Kiên Giang).

Theo số liệu gần nhất, tính đến hết tháng 6/2016, OCB có 107 phòng giao dịch.

Song song với đó, OCB còn kí kết thực hiện lễ ký kết hợp tác triển khai dự án phòng chống rửa giữa với Công ty TNHH Fintek cùng đối tác TESS International.

Dự án phòng chống rửa tiền được triển khai tại OCB từ tháng 9/2016 và dự kiến được đưa vào sử dụng trên toàn hệ thống của OCB vào tháng 2/2017. Với dự án này, OCB trở thành ngân hàng tiên phong trong việc triển khai biện pháp về vấn đề chống rửa tiền, tiến tới hoàn thành hệ thống quản trị rủi ro theo tiêu chuẩn Basell II trong thời gian sắp tới.

Ông Nguyễn Đình Tùng – Tổng Giám Đốc OCB cho biết đây là bước đi đầu tiên của OCB trong việc ứng dụng công nghệ hiện đại giúp nâng cao năng lực quản lý rủi ro và tuân thủ trong lĩnh vực phòng chống rửa tiền, nhằm tuân thủ quy định của pháp luật và đáp ứng tiêu chuẩn chung của quốc tế.

Hệ thống phần mềm AML cung cấp các mô hình khác nhau, các phương tiện để lọc thông tin khách hàng theo các danh sách đen, danh sách cảnh báo; phát hiện và điều tra các giao dịch đáng ngờ; các giao dịch tiền mặt, mua bán hoặc tiền gửi không phù hợp với hoạt động kinh doanh của khách hàng.

Nam Đức