|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Ở quốc gia này, nhắc tới xe điện thương hiệu VinFast nổi tiếng hơn cả Tesla

08:58 | 25/04/2022
Chia sẻ
Một khảo sát thị trường mới đây cho thấy nhiều thông tin thú vị về quan điểm của người Việt Nam với khái niệm xe điện.

Một khảo sát được công ty nghiên cứu thị trường Q&me thực hiện mới đây cho thấy những góc nhìn mới mẻ của người tiêu dùng Việt Nam với khái niệm xe điện.

 (Đồ hoạ: Thái Sơn).

Theo kết quả nghiên cứu mà Q&me công bố, “thân thiện với môi trường” là hình ảnh nhiều người liên tưởng đến nhất khi nhắc tới xe điện (45%). Một số đặc điểm khác xếp sau yếu tố này là “chạy bằng điện” (18%), “hiện đại” (9%), “tiết kiệm nhiên liệu” (9%) và “sạc bằng điện” (4%).

Đáng chú ý, khi nhắc đến “xe điện”, VinFast và Tesla là 2 thương hiệu được nhiều người Việt Nam nhớ đến nhiều nhất. Cụ thể, 14% số người tham gia khảo sát nhớ đến VinFast khi nhắc đến xe điện, trong khi đó con số này đối với từ khoá Tesla là 4%.

  (Đồ hoạ: Thái Sơn). 

88% số người tham gia khảo sát cho rằng “thân thiện với môi trường” là điểm mạnh lớn nhất của xe điện so với các dòng xe khác. Trong khi đó, 68% lựa chọn điểm mạnh của xe điện là “ít tiếng ồn” và 59% cho rằng điểm mạnh của xe điện đến từ “chi phí nhiên liệu tốt hơn”.

Bên cạnh điểm mạnh, người Việt Nam còn có rất nhiều lo ngại liên quan đến xe điện, lớn nhất trong số này là “thiếu cơ sở sạc điện” (64%). 34% người tham gia khảo sát lo ngại về việc xe điện “thiếu tốc độ” và 33% cho rằng xe điện “thiếu sức mạnh”.

  (Đồ hoạ: Thái Sơn). 

Việc VinFast là thương hiệu xe điện phổ biến hơn tại Việt Nam so với “ông lớn” Tesla không phải điều khó hiểu khi VinFast đang chuyển hướng sang tập trung hoàn toàn vào xe điện. Trong khi đó, Tesla chưa có hoạt động chính thức ở thị trường trong nước.

Mới đây, Bloomberg đưa tin VinFast đã nộp hồ sơ thực hiện IPO tại thị trường Mỹ với số vốn mục tiêu có thể lên tới khoảng 2 tỷ USD. Nếu mục tiêu này được hiện thực hoá, VinFast sẽ trở thành công ty Châu Á có đợt IPO lớn nhất tại Mỹ từ sau thương vụ của Didi Chuxing (hãng gọi xe Trung Quốc).

Thái Sơn

ĐHĐCĐ bất thường HSC: Dự báo lợi nhuận 2024 trên 1.300 tỷ đồng, tăng vốn lên 10.800 tỷ đồng
Tổng Giám đốc HSC, cho biết tỷ lệ cho vay margin trên vốn chủ sở hữu của công ty đã áp sát ngưỡng tối đa quy định. Đồng thời, công ty cần chuẩn bị trước cho kịch bản thị trường xuất hiện nhịp tăng, nhu cầu sử dụng margin của khách hàng lên cao trong tương lai vì vậy tăng vốn lên 10.800 tỷ đồng là rất cấp bách.