|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Nút giao thông phía Tây cầu Sông Hàn phục vụ APEC sẽ hoàn thành đúng hạn trong tháng 3

15:27 | 22/02/2017
Chia sẻ
Nút giao thông phía Tây cầu Sông Hàn dự kiến sẽ hoàn thành trước ngày 29/3. Đây là một trong những công trình giao thông trọng điểm phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC sẽ diễn ra trong tháng 11 tới tại Đà Nẵng.
nut giao thong phia tay cau song han phuc vu apec se hoan thanh dung han trong thang 3
Nút giao thông phía Tây cầu Sông Hàn là một trong những công trình giao thông trọng điểm phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC sẽ diễn ra trong tháng 11 tới tại Đà Nẵng. (Ảnh: Danang.gov.vn)

Theo Cổng thông tin điện tử Đà Nẵng, trong buổi kiểm tra của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng tại nút giao thông phía Tây cầu sông Hàn mới đây, ông Lê Văn Lâm, Giám đốc Ban Quản lý dự án (QLDA) báo cáo, công trình dự kiến sẽ hoàn thiện lắp dựng biển báo và tổ chức giao thông trước ngày 29/3.

Công trình đã hoàn thành thi công hầm kín dài 40m, xong giai đoạn 1 của dự án vào ngày 20/12/2016. Các hạng mục thi công khác bao gồm hầm hở, tường chắn phía Bắc và phía Nam, trạm bơm, thoát nước trong hầm, di dời đường dây trung hạ thế, hệ thống điện chiếu sáng đang triển khai.

Về công tác giải phóng mặt bằng (GPMB), ông Lâm cho biết, 19/23 hồ sơ đã nhận tiền đền bù, 10 hồ sơ đã bàn giao mặt bằng, 1 trường hợp đang tháo dỡ để bàn giao, còn 2 hồ sơ vướng mắc trong công tác đền bù, đề nghị được hỗ trợ thêm hoặc chưa thống nhất địa điểm bố trí tái định cư.

Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ yêu cầu các đơn vị liên quan tập trung đẩy nhanh tiến độ GPMB để kịp hoàn thành công trình theo tiến độ đã cam kết là 29/3 –dịp kỷ niệm 42 năm ngày giải phóng thành phố.

Trung tâm phát triển quỹ đất thành phố và Hội đồng GPMB quận Hải Châu được giao đàm phán trực tiếp để giải tỏa dứt điểm 2 hồ sơ còn lại, có thể xem xét tăng mức giá hỗ trợ và bố trí tái định cư để 2 hộ này sớm bàn giao mặt bằng.

Các đơn vị tư vấn giám sát, Ban QLDA, các ngành liên quan phải thường xuyên túc trực và có mặt tại hiện trường để kịp thời tháo gỡ các vướng mắc nếu có; còn nhà thầu cần đẩy nhanh tiến độ thi công vì đây là công trình trọng điểm, cấp bách của thành phố.

Cũng tại công trường, Chủ tịch thành phố nói, đến nay, Đà Nẵng có thể nói đã cơ bản đáp ứng công tác phục vụ cho APEC, đặc biệt là về cơ sở vật chất kỹ thuật, hậu cần, lễ tân.

Cụ thể, công trình cải tạo Trung tâm Hội chợ triển lãm thành Trung tâm Báo chí và các trung tâm hội nghị do đơn vị tư nhân đăng cai phục vụ APEC đều đang được triển khai kịp tiến độ. Đà Nẵng hoàn toàn đáp ứng được khối lượng các phòng lưu trú, khách sạn và khả năng cung ứng tiện ích phục vụ những hội nghị của APEC…

Ông Thơ thông tin thêm, Đà Nẵng đã nhận được khoản ứng trước là 200 tỷ đồng trong tổng số 400 tỷ đồng được Trung ương cam kết hỗ trợ cho địa phương để xây dựng cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ APEC. Đồng thời, Văn phòng Chính phủ cũng đã chỉ đạo các bộ, ngành liên quan giải ngân sớm 200 tỷ đồng còn lại cho thành phố.

Linh Lê

Vì sao Mỹ chật vật với lạm phát hơn châu Âu?
Lạm phát có thể đã giảm mạnh từ các mức cao nhất hàng chục năm qua ở cả hai bờ Đại Tây Dương, nhưng tiến triển ở Mỹ đã chững lại, khiến Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) hiện được dự đoán sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất chậm hơn nhiều so với Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).