|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Nước Anh có thể 'hao hụt' 3 tỷ USD vì đám cưới hoàng tử Harry

20:45 | 29/11/2017
Chia sẻ
Thông thường, ngày diễn ra đám cưới hoàng gia, người dân Anh được nghỉ làm và coi đây là một dịp nghỉ lễ đặc biệt. Do đó, đám cưới có thể sẽ khiến nền kinh tế Anh thâm hụt một khoản không nhỏ. 

Đầu năm 2018, lễ cưới giữa Hoàng tử Harry của Anh và nữ diễn viên Meghan Markle sẽ diễn ra. Dù thời gian, địa điểm, danh khách khách mời chưa được tiết lộ, nhưng một điều có thể chắn chắn là này sẽ rất tốn kém cho kinh tế Anh.

nuoc anh co the hao hut 3 ty usd vi dam cuoi hoang tu harry
Hoàng tử Harry và công nương tương lai - diễn viên Meghan Markle

Theo truyền thống, ngày diễn ra đám cưới hoàng gia, người dân Anh thường được nghỉ làm và coi đây là một dịp nghỉ lễ đặc biệt. Trước đó, người dân nước này được nghỉ một ngày khi diễn ra đám cưới của Hoàng tử William và Công nương Catherine.

Theo Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh, mỗi ngày nghỉ khiến nền kinh tế Anh thiệt hại khoảng 2,3 tỷ Bảng (3 tỷ USD). Để bù đắp chi phí này, nước Anh kỳ vọng sẽ tăng doanh thu từ ngành du lịch.

Trước đó, đám cưới của hoàng tử William - anh trai của Harry với công nương Kate Minddleton ước tính thu về 1 tỷ bảng Anh (tương đương 1,6 tỷ USD), chủ yếu thông qua hoạt động bán lẻ, đặt phòng khách sạn và du lịch.

Minh Thư