|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Novaland không IPO nhưng niêm yết cuối năm 2016

17:11 | 18/10/2016
Chia sẻ
Sau niêm yết, Novaland dự kiến tỷ lệ tự do chuyển nhượng cổ phần Novaland sẽ vào khoảng 20-25%. Tập đoàn cũng sẽ thực hiện tăng vốn điều lệ từ 5.520 tỷ đồng lên 6.000 tỷ đồng.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc Novaland cho biết sẽ không thực hiện IPO nhưng có kế hoạch niêm yết cổ phần vào cuối năm 2016. Trước khi niêm yết, Novaland sẽ thực hiện phát hành riêng lẻ cho các nhà đầu tư tài chính có uy tín và tiềm lực.

Sau niêm yết, Novaland dự kiến tỷ lệ tự do chuyển nhượng cổ phần Novaland sẽ vào khoảng 20-25%, đến từ đợt phát hành cổ phần riêng lẻ này, việc chuyển đổi các công cụ tài chính đã huy động trong giai đoạn trước, cũng như cơ cấu sở hữu tự nhiên hiện tại.

Theo ông Phan Lê Hòa – Giám đốc thị trường vốn và quan hệ đầu tư Novaland, vốn điều lệ của Tập đoàn hiện vào khoảng 5.520 tỷ đồng. Trước khi niêm yết (từ nay đến cuối năm), công ty dự kiến sẽ nâng vốn điều lệ lên mức khoảng 6.000 tỷ đồng.

Hiện những người sáng lập đang nắm giữ trên 51% cổ phần tại Novaland và dự kiến sau niêm yết, tỷ lệ nắm giữ cổ phần cổ phần này chắc chắn không thấp hơn 51%.

Về định hướng phát triển, Novaland cho biết tập trung vào phân khúc trung và cao cấp, loại sản phẩm đa dạng có tính thanh khoản cao và nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Hơn nữa, thế mạnh của Novaland là có quỹ đất lớn tại các vị trí chiến lược, công ty có dòng tiền ổn định trong định hướng phát triển 5 năm tới.

Khổng Chiêm

PGS. TS Nguyễn Hữu Huân: Hạ lãi suất cần cân nhắc đến tỷ giá, tác động từ Fed sẽ có độ trễ
Theo chuyên gia, động thái nới lỏng gần đây của NHNN sẽ giúp hạ lãi suất huy động, nhưng cũng có thể ảnh hưởng tới tỷ giá, nhất là trong bối cảnh Fed hạ lãi suất mới chỉ mang tác động về mặt tâm lý.