Hàng hóa

Nông sản Sơn La sẽ được xúc tiến tiêu thụ theo hình thức mới

14:41 | 15/05/2020

Chia sẻ

Đó là kết hợp xúc tiến trực tiếp với trực tuyến, nhằm tận dụng đồng thời và tối đa các lợi thế tuyên truyền, quảng bá của các hình thức này đối với việc tiêu thụ nông sản của tỉnh Sơn La.

Theo Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), tại buổi làm việc giữa Cục Xúc tiến thương mại với UBND tỉnh Sơn La ngày 14/5, Bộ Công Thương cho biết đơn vị này sẽ hỗ trợ tỉnh Sơn La xúc tiến tiêu thụ nông sản an toàn theo hình thức mới.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Quốc Khánh, Phó Chủ tịch tỉnh Sơn La cho biết dù việc tiêu thụ các mặt hàng nông sản của tỉnh vẫn có tín hiệu tốt, tuy nhiên do tình hình thị trường trong và ngoài nước còn diễn biến khó lường nên các cấp, các ngành của Sơn La không thể chủ quan.

Thay vào đó cần có cái nhìn tổng thể và chuẩn bị sẵn tâm thế, phương pháp, cách làm hiệu quả cho việc tiêu thụ nông sản của tỉnh. 

Do đó ông Khánh đề nghị Bộ Công Thương cùng phối hợp với tỉnh Sơn La để có nhiều biện pháp xúc tiến tiêu thụ nông sản của địa phương tốt hơn nữa trong thời gian tới.

Nông sản Sơn La sẽ được xúc tiến tiêu thụ theo hình thức mới - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Quốc Khánh, Phó Chủ tịch tỉnh Sơn La tại buổi làm việc với Bộ Công Thương. Ảnh: Bộ Công Thương.

Theo ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, thời gian qua, Bộ Công Thương đã hết sức cố gắng tháo gỡ khó khăn ở cửa khẩu biên giới để các mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam nói chung, trong đó có nông sản Sơn La, không bị đứt gẫy luồng lưu thông sang thị trường Trung Quốc, một thị trường lớn của nông sản Việt Nam.

Về phía Cục Xúc tiến thương mại, trong bối cảnh dịch COVID-19, các doanh nghiệp Việt Nam không thể tham gia các hoạt động xúc tiến truyền thống trong và ngoài nước nên Cục đã nhanh chóng triển khai đa dạng các hình thức xúc tiến mới trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin. 

Cụ thể, Cục đã tổ chức một loạt các sự kiện hội thảo trực tuyến cung cấp thông tin về tình hình, cơ hội thị trường nước ngoài, kết nối giao thương trực tuyến. 

Ông Phú cho rằng, lợi ích của giao thương trực tuyến là giúp các doanh nghiệp Việt Nam bước đầu thẩm định được về đối tác giao thương trực tuyến phía nước ngoài. 

“Đây là hình thức bổ sung rất tốt, hỗ trợ hiệu quả cho các hình thức xúc tiến thương mại truyền thống, giúp doanh nghiệp tiết giảm thời gian, chi phí xúc tiến”, ông Phú khẳng định.

Theo đó ông Vũ Bá Phú đề nghị, Cục Xúc tiến thương mại sẵn sàng phối hợp cùng tỉnh Sơn La tổ chức các sự xúc tiến tiêu thụ nông sản an toàn của địa phương theo các hình thức mới, gồm kết hợp xúc tiến trực tiếp với trực tuyến, nhằm tận dụng đồng thời và tối đa các lợi thế tuyên truyền, quảng bá của các hình thức này, để nông sản Sơn La càng càng vươn mạnh, vươn xa ở thị trường trong và ngoài nước.

Như Huỳnh