Nợ tăng vọt sẽ gây áp lực lên tăng trưởng tại các quốc gia châu Á, đặc biệt là Trung Quốc, Malaysia, Thái Lan và Ấn Độ, nhưng sẽ không đến mức đe dọa nền kinh tế khu vực.
Sau 20 năm kể từ cuộc khủng hoảng tài chính châu Á và 10 năm sau cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu, châu Á đang chìm trong nợ nần và rủi ro hơn khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất.
Đại biểu Nguyễn Văn Mạnh đề xuất, bổ sung quy định dòng xe điện hybid không có sạc ngoài được hưởng ưu đãi thuế suất thuế TTĐB với mức thuế suất bằng 70% mức thuế suất của dòng xe xăng dầu.