|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Ninh Thuận sắp có Khu đô thị ven Đầm Nại rộng 350ha

07:50 | 20/08/2020
Chia sẻ
UBND tỉnh Ninh Thuận vừa có quyết định phê duyệt đồ án qui hoạch chi tiết xây dựng tỉ lệ 1/500 Khu đô thị ven Đầm Nại thuộc huyện Ninh Hải.

Theo đó, Khu đô thị (KĐT) ven Đầm Nại rộng khoảng 350ha có qui mô dân số 11.960 người.

Trong đó, Khu đô thị mới ven bờ Tây Bắc Đầm Nại qui mô 4.000 người, khu đô thị vườn phát triển mới phía Tây Nam Đầm Nại qui mô 7.200 người; Khu nhà vườn trồng cây ăn trái có qui mô 760 người.

Ninh Thuận sắp có Khu đô thị ven Đầm Nại rộng 350ha - Ảnh 1.

Một góc Đầm Nại - Ninh Thuận. (Ảnh: NTO)

Theo qui hoạch được duyệt phần đất ở chia lô liền kề, biệt thự, nhà ở xã hội khoảng 114ha, phần còn lại là đất trụ sở cơ quan, đất giáo dục, đất công trình dịch vụ - thương mại đô thị, đất công viên cây xanh…

Theo UBND tỉnh Ninh Thuận, mục tiêu qui hoạch làm cơ sở triển khai đầu tư xây dựng, giải quyết nhu cầu đất ở tại xã Hộ Hải, Hải Tân và thị trấn Khánh Hải, huyện Ninh Hải. Đồng thời tạo quĩ đất hình thành KĐT mới có chất lượng sống tốt hơn, phát triển bền vững.

Được biết, Đồ án qui hoạch phân khu khu vực ven Đầm Nại, huyện Ninh Hải được UBND tỉnh Ninh Thuận phê duyệt tại Quyết định số 427/QĐ-UBND ngày 27/10/2015, với qui mô diện tích 1.684ha, bao gồm thị trấn Khánh Hải và các xã: Tri Hải, Phương Hải, Tân Hải, Hộ Hải.

Đầm Nại là một trong 12 đầm phá quan trọng của Việt Nam. Đầm Nại có diện tích tự nhiên khoảng 1.200 ha mang tính điển hình của đầm phá nhiệt đới khô hạn ven biển giữ vai trò điều hòa ngập lụt, cân bằng nguồn nước ngầm và "lá phổi" làm sạch môi trường sinh thái.

Khải An

Data Talk | The Catalyst: Vận tải biển & cảng biển sau cơn sóng thuế quan - Động lực nào còn lại cho năm 2026?
Năm 2025 chứng kiến những biến động hiếm thấy của ngành vận tải biển và cảng biển, khi dòng hàng được đẩy mạnh trước thời điểm thuế quan mới có hiệu lực. Giá cước tăng mạnh, sản lượng qua cảng cải thiện rõ rệt, nhưng các động lực này được đánh giá mang tính ngắn hạn. Khi bước sang năm 2026, câu hỏi lớn đặt ra là: đâu là động lực tăng trưởng thực chất còn lại cho ngành logistics Việt Nam?