|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Nielsen: 25% khách hàng tin tưởng truyền thông ngân hàng

13:01 | 28/03/2017
Chia sẻ
Theo kết quả khảo sát quý 4/2016 của Nielsen công bố, thông tin truyền miệng từ người thân là nguồn thông tin được khách hàng trong lĩnh vực tài chính đánh giá là đáng tin tưởng nhất, vượt xa nguồn từ các kênh truyền thông của ngân hàng như website, quảng cáo, email.
neilsen 25 khach hang tin tuong truyen thong ngan hang
Kết quả đánh giá của Nielsen

Theo khảo sát Tài chính cá nhân quý 4 mới đây nhất của Nielsen, việc truyền miệng từ người thân được đánh giá là nguồn thông tin có mức độ tin tưởng cao nhất đối với người tiêu dùng trong lĩnh vực tài chính. Kết quả có khoảng 55% số người được khảo sát tin tưởng nguồn thông tin này.

Mức độ tin tưởng của các thông tin đến từ các nguồn truyền thông khác của ngân hàng giảm dần theo thứ tự: website, quảng cáo trên tivi, email marketing và cuối cùng là quảng cáo trên Billboard.Trong đó, tỷ lệ người tin tưởng từ kênh website chính thức của các ngân hàng là 25%; email marketing là 14%...

Nielsen là một công ty thông tin và đo lường toàn cầu với vị trí dẫn đầu về tiếp thị và về thông tin của người tiêu dùng, đo lường bằng truyền hình và các phương tiện khác, tình báo trực tuyến, đo lường di động, triển lãm thương mại và các tài sản liên quan. Công ty hiện diện trong khoảng 100 quốc gia, có trụ sở chính tại New York, Mỹ.

Bên cạnh đó, Nielsen cũng sử dụng chỉ số Sức Khỏe Thương Hiệu để phản ánh hiệu quả của các hoạt động tiếp thị và truyền thông. Chỉ số này được dựa trên mức độ nhận biết, cân nhắc và những liên tưởng về thương hiệu.

Kết quả cho thấy có 4 trong 8 ngân hàng được khảo sát có chỉ số sức mạnh thương hiệu trong mức đang phát triển, nhưng lại có xu hướng giảm dần qua các năm. Một vài vài ngân hàng đang có xu hướng tăng nhưng chỉ số sức mạnh thương hiệu vẫn ở mức khởi điểm.

neilsen 25 khach hang tin tuong truyen thong ngan hang Vietcombank lọt Top 10 trong danh sách 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Theo kết quả khảo sát mới nhất vừa được Anphabe và Nielsen công bố về Top 100 công ty có môi trường làm việc tốt ...

neilsen 25 khach hang tin tuong truyen thong ngan hang Nielsen: Cửa hàng mở kênh trực tuyến, nhà bán lẻ trực tuyến lại mở cửa hàng

Đại diện Nielsen cho rằng, tại Châu Á và Việt Nam, tầng lớp trung lưu đang phát triển nhanh. Họ dịch chuyển qua lại giữa ...

neilsen 25 khach hang tin tuong truyen thong ngan hang Người tiêu dùng Việt Nam chuộng gửi tiết kiệm nhất thế giới

Người tiêu dùng Đông Nam Á tiếp tục thuộc top 10 nước tiết kiệm nhất thế giới. Việt Nam dẫn đầu danh sách với 78% ...


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Diệp Bình

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.