|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Những giao dịch tiền tệ ưa thích của Goldman Sachs năm 2017

19:00 | 19/08/2017
Chia sẻ
Đã có những động thái lớn trong thị trường tiền tệ từ đầu năm 2017 đến nay , đặc biệt chống lại đồng USD.
nhung giao dich tien te ua thich cua goldman sachs nam 2017 Morgan Stanley đánh bại Goldman Sachs, giành ngôi quán quân lợi nhuận tại Nhật Bản
nhung giao dich tien te ua thich cua goldman sachs nam 2017 Goldman Sachs: Phải đến năm 2024, nhu cầu tiêu thụ dầu mới đạt đỉnh
nhung giao dich tien te ua thich cua goldman sachs nam 2017 Đồng tiền nào an toàn nhất thế giới?
nhung giao dich tien te ua thich cua goldman sachs nam 2017
Chuyên gia Zach Pandl.

USD vẫn đang bị mờ nhạt, đẩy các đồng tiền chính khác như euro, bảng Anh, và đồng Úc, New Zealand và Canada cao hơn bất ngờ.

Sau một động thái được công bố, nó đã khiến cho những người giao dịch tự hỏi điều gì sẽ xảy ra tiếp theo.

Zach Pandl, đồng chủ tịch quản lý chiến lược ngoại hối và thị trường mới nổi ở Goldman Sachs, nhận định hiện không phải là thời điểm để nhảy vào trạng thái chờ USD suy yếu, hay Euro tăng giá.

Ông cho rằng nhà đầu tư nên tập trung vào bối cảnh toàn cầu tăng trưởng thuận lợi và vị thế chu kỳ tương đối giữa các thị trường. Ông cũng lưu ý một số ngân hàng trung ương thận trọng trong nhiều năm qua sẽ dễ nói chuyện hơn về bình thường hóa chính sách, do nền kinh tế toàn cầu đang trên một nền tảng vững chắc hơn.

Để tận dụng khả năng các ngân hàng trung ương khác cùng với Fed và Ngân hàng trung ương Canada trong việc bình thường hóa các thiết lập chính sách, Pandl đưa ra 3 lời khuyên giao dịch mà ông cho rằng sẽ tốt hơn thời gian còn lại của năm nay.

Trong đó gồm mua Krona Thụy Điển (SEK) và Krone Na Uy (NOK) để đổi EUR và GBP; mua AUD và NZD đổi JPY; và bán USD/CAD. Bản nghiên cứu ông đưa ra vào thứ Tư giải thích cơ bản cho từng giao dịch.

Đồng tiền của Thụy Điển và Na Uy, đổi lấy Euro và bảng Anh

Bức tranh chu kỳ ở Thụy Điển và Na Uy hơi khác nhau, nhưng Pandl cho rằng hai ngân hàng trung ương Riksbank và Norges Bank sẽ bắt đầu bình thường hóa sớm hơn dự tính thị trường. Ở Thụy Điển, lạm phát đã vượt mục tiêu, và những kỳ vọng lạm phát cũng đã bật trở lại sau khi giảm vào giữa những năm 2012 và 2015. Lãi suất chính sách -0,5% có vẻ không còn phù hợp với nền kinh tế này.

Na Uy vẫn đang đối mặt với sản lượng dư thừa, nhưng tăng trưởng giờ đang bùng nổ. Vì thế năm sau, Norges Bank có thể xem xét đảo ngược việc cắt giảm lãi suất gần đây, từ tháng 3/2016.

Về phía tài trợ, Pandl dự kiến ECB sẽ giữ kỳ vọng chính sách lãi suất ổn định ngay cả khi nó đi lên khi thắt chặt chính sách tiền tệ. "Chúng tôi tin rằng Ngân hàng Trung ương Anh sẽ tiếp tục xem xét lạm phát mục tiêu do những bất ổn chính trị và rủi ro dài hạn của quá trình Brexit", báo cáo nêu.

Ưu tiên chọn đồng Úc và đồng Kiwi hơn yên Nhật

Giống như ở Thụy Điển và Na Uy, các nguyên tắc cơ bản của quốc gia hơi khác nhau giữa Úc và New Zealand. Nhưng với một vài đặc trưng khác nhau, chuyên gia Goldman Sachs kỳ vọng cả hai ngân hàng trung ương sẽ tăng lãi suất lên sớm hơn dự đoán thị trường hiện nay, và cả hai tỷ giá hối đoái sẽ được hưởng lợi từ sự tăng trưởng toàn cầu.

Cùng thời điểm này, chính sách tiền tệ của Nhật không sẽ thay đổi, việc kiểm soát đường cong lãi suất sẽ làm tăng thêm ảnh hưởng từ lãi suất toàn cầu gia tăng lên đồng Yên. "Nếu kinh tế toàn cầu tăng trưởng, chúng tôi nghĩ tỷ giá AUD/JPY và NZD/JPY sẽ tăng lên trông thấy", Pandl viết.

Kỳ vọng đồng Canada sẽ tiếp tục cuộc đua với USD

Các thị trường có thể đánh giá thấp tiềm năng tăng trưởng nhiều lần trong năm tới. Tăng trưởng ở Canada khá vững chắc, GDP đã thực tăng 3,7% trong quý I và đang trên đà tương tự trong quý II. Mùa xuân này Ngân hàng Trung ương Canada đã điều chỉnh tăng độ chênh lệch (giữa sản lượng thực tế và tiềm năng).

Lạm phát vẫn đang dưới mục tiêu, nhưng các nhà hoạch định chính sách tập trung nhiều hơn vào sản lượng dự trữ bị giảm sút có thể gây ra rủi ro mất ổn định tài chính. Với tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống còn 6,3% trong tháng Bảy và giá nhà vẫn đang tăng, Pandl nghi ngờ Ngân hàng Trung ương Canada sẽ có xu hướng tạm dứng sớm. Do đó, USD/CAD có thể sẽ giảm trợ lại sau khi tạm nghỉ ngơi trong vài tuần qua.

Pandl cho biết cả 3 giao dịch đều theo chu kỳ, phù hợp với sức mạnh của nền kinh tế toàn cầu ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, giống như với nhiều lời khuyên giao dịch khác, nó có những điều kiện đi kèm.

“Một sự chệnh choạng trong tăng trưởng toàn cầu hay căng thẳng chính trị khu vực - ở Bán đảo Triều Tiên hay nơi khác – có thể ảnh hưởng ngược chiều những lời khuyên của chúng tôi”, Pandl nói. “Đây là cũng những đồng tiền định hướng theo hàng hóa dài hạn, và một sự sụt giảm đáng kể trong kim loại thô hoặc kim loại cơ bản (dùng nhiều cho chiến tranh) có thể dẫn đến kết quả không đạt”.

nhung giao dich tien te ua thich cua goldman sachs nam 2017 Mảng kinh doanh hàng hóa tại Goldman Sachs đã hết thời?

Goldman Sachs đang bị sa lầy trong mảng kinh doanh hàng hoá và đang tiến hành rà soát lại bộ phận này, sau nửa đầu ...

nhung giao dich tien te ua thich cua goldman sachs nam 2017 Bloomberg: Hàng loạt ngân hàng lớn thừa nhận đánh giá sai về thị trường hàng hóa

Chuyên gia phân tích của Goldman Sachs thừa nhận sự kiện bất ngờ và việc đánh giá thấp các quy tắc đầu tư đã khiến ...

nhung giao dich tien te ua thich cua goldman sachs nam 2017 Goldman Sachs: Mỹ đang đi qua đợt tăng trưởng kinh tế dài nhất

Kể từ khủng hoảng tài chính, Mỹ chưa từng được xem là tăng trưởng mạnh mẽ song mới đây, ngân hàng Goldman Sachs cho hay ...


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Thành Nguyên/Business Insider

Việt Nam vẫn nằm trong danh sách theo dõi nâng hạng
Không ngoài dự báo, FTSE chưa nâng hạng đối với thị trường chứng khoán Việt Nam. Tổ chức xếp hạng cho rằng Việt Nam cần tiếp tục cải thiện tiêu chí nếu muốn đạt mục tiêu nâng hạng vào năm 2025.