|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Morgan Stanley đánh bại Goldman Sachs, giành ngôi quán quân lợi nhuận tại Nhật Bản

19:00 | 09/08/2017
Chia sẻ
Với lợi nhuận lên đến 29 tỷ yên (tương đương 263 triệu USD) trong năm tài chính kết thúc tại ngày 31/3/2017, Morgan Stanley đã đánh bại Goldman Sachs giành ngôi quán quân lợi nhuận của nhóm các ngân hàng nước ngoài tại Nhật Bản.
morgan stanley danh bai goldman sachs gianh ngoi quan quan loi nhuan tai nhat ban
Morgan Stanley đánh bại Goldman Sachs, giành ngôi quán quân lợi nhuận tại Nhật Bản.

Theo đưa tin từ Bloomberg, Morgan Stanley vừa đánh bại Goldman Sachs để trở thành ngân hàng nước ngoài lãi lớn nhất tại Nhật Bản. Thành công này có được nhờ thay đổi chiến lược bán hàng và quản lý đối với hai sản phẩm chủ lực của hãng.

Trong năm tài chính kết thúc tại 31/3/2017, lợi nhuận ròng của Morgan Stanley MUFG tăng 32% lên 29 tỷ yên (tương đương 263 triệu USD). Đây là mức lãi lớn nhất trong 10 ngân hàng đã công bố báo cáo tài chính theo thông tin thu thập được của Bloomberg.

Trong đó, việc liên doanh với với tập đoàn tài chính Mitsubishi UFJ Financial Group dưới sự kiểm soát của Trụ sở chính tại New York đã mang lại lợi nhuận lớn nhất trong 3 năm kể từ khi Nhật Bản áp dụng mức lãi suất âm, khiến cho khách hàng phải tìm kiếm loại tài sản có lợi nhuận cao hơn trái phiếu chính phủ.

Ngân hàng cũng đã thực hiện bảo lãnh cho việc bán cổ phần lần đầu của hai công ty lớn nhất Nhật Bản trong năm ngoái là Kyushu và Line Corp.,

morgan stanley danh bai goldman sachs gianh ngoi quan quan loi nhuan tai nhat ban

Doanh thu và lợi nhuận các ngân hàng nước ngoài tại Nhật Bản năm tài chính từ 1/4/2016 - 31/3/2017. Đvt: tỷ yên.

Giám đốc điều hành Jonathan Kindred đánh giá cao những sáng kiến ​​như nỗ lực của chính phủ để biến Tokyo thành một trung tâm tài chính toàn cầu. "Chúng tôi cam kết phát triển kinh doanh tại Nhật Bản, nơi những cải cách cấp quốc gia mang lại những tiềm năng thú vị”, ông cho biết.

Trong năm tài chính vừa qua, chi phí liên quan đến khoản thu nhập cố định từ bán hàng và kinh doanh chứng khoán của Morgan Stanley tăng 22% lên 43,7 tỷ yên.

Goldman Sachs là ngân hàng có thu nhập đứng thứ hai với 22,1 tỷ yên trong cùng năm tài chính. Số nhân viên của công ty giảm 46 trong 12 tháng, tương đương JPMorgan Chase & Co. Hãng cũng đang tư vấn cho Toshiba trong việc kinh doanh chip bộ nhớ, giao dịch này có thể mang lại 19 tỷ USD và đang làm việc với Bộ Tài chính về việc bán thêm cổ phần tại Japan Post Holdings.

JPMorgan là ngân hàng có lợi nhuận cao thứ 3, sau đó là Deuts Bank và BNP Paribas. Ngân hàng Pháp này cũng đang phát triển các sản phẩm, thuê khoảng 30 người ở Tokyo kể từ tháng 1 và có kế hoạch tuyển dụng thêm trong năm nay, giới chuyên gia cho biết.

UBS Group AG (Thụy Sỹ) là một trong ba hãng báo lỗ năm qua bởi do vấn đề chi phí. Ngân hàng này đã phải chi khoản khen thưởng 41,9 tỷ yên khi cơ cấu lại mô hình kinh doanh, đại diện Eiko Noda tại Tokyo cho hay. Cô nói: "Công ty đang nhắm mục tiêu cho năm nay”.

Dưới đây bảng số liệu về thu nhập và số nhân công cho các hãng nước ngoài có doanh thu cao nhất trong năm tại Nhật Bản. Citigroup bị loại trừ bởi vì họ chỉ cung cấp kết quả 9 tháng sau khi thay đổi chu kỳ lợi nhuận trong năm dương lịch.

morgan stanley danh bai goldman sachs gianh ngoi quan quan loi nhuan tai nhat ban

Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Diệp Bình