Nhu cầu mua sắm trực tuyến ở Việt Nam đang tăng lên cùng với sự phát triển mạnh mẽ của các doanh nghiệp bán hàng trên mạng. Điều này cũng đang tạo sức ép cạnh tranh lớn lên các nhà bán lẻ truyền thống. Trong cuộc đua chinh phục túi tiền của người tiêu dùng, dịch vụ giao nhận đang trở thành ‘con át chủ bài’ của các doanh nghiệp.
Tính đến ngày 15/12, tổng trị giá xuất nhập khẩu của cả nước đạt 747,13 tỷ USD (vượt kỷ lục 732 tỷ USD của năm 2022), tăng 14,7% tương ứng tăng 95,98 tỷ USD về số tuyệt đối so với cùng kỳ năm 2023. Cán cân thương mại hàng hóa thặng dư 23,57 tỷ USD.