|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhóm cổ phiếu Vingroup tím ngắt, tài sản ông Phạm Nhật Vượng tiếp tục bay cao

12:06 | 20/11/2017
Chia sẻ
Kết thúc phiên sáng, duy nhất VIC tăng kịch trần lên mức giá 76.300 đồng/cp trong nhóm VN30. Cổ phiếu VRE cùng sắc tím khi tăng lên mức 47.700 đồng/cp, cổ phiếu SDI của Đô thị Sài Đồng bật tăng tới gần 10% để dao động quanh ngưỡng gần 89.300 đồng/cp.
nhom co phieu vingroup tim ngat tai san ong pham nhat vuong tiep tuc bay cao
Nhóm cổ phiếu Vingroup là động lực chính giúp VN-Index tăng điểm trong phiên sáng 20/11

Thị trường bắt đầu phiên giao dịch đầu tuần theo cách không thể nào “hưng phấn” hơn, trái với đa phần nhận định của các công ty chứng khoán rằng thị trường sẽ lùi lại giảm điểm thì VN-Index lại bứt phá mạnh mẽ, tăng gần 10 điểm và đã có thời điểm vượt ngưỡng 900.

Tuy nhiên, vẫn với kịch bản quen thuộc “xanh vỏ đỏ lòng” đà tăng của chỉ số lại chủ yếu đến từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Đáng chú ý, nhóm cổ phiếu thuộc họ Vingroup đều tăng điểm rất mạnh mẽ.

Kết thúc phiên sáng, duy nhất VIC tăng kịch trần lên mức giá 76.300 đồng/cp trong nhóm VN30. VRE cùng chung sắc tím khi tăng lên mức giá 47.700 đồng/cp, cổ phiếu SDI của Đô thị Sài Đồng bật tăng tới gần 10% để dao động quanh ngưỡng gần 89.300 đồng/cp.

nhom co phieu vingroup tim ngat tai san ong pham nhat vuong tiep tuc bay cao
Diễn biến giao dịch nhóm cổ phiếu Vingroup trong phiên sáng 20/11

Cả VIC và VRE đều đạt được khối lượng giao dịch khá ấn tượng, trong khi VIC được các nhà đầu tư sang tay 1,5 triệu cổ phiếu thì VRE cũng được khớp lệnh trên 3,15 triệu, SDI giao dịch ít hơn với trên 67.000 cổ phiếu.

Nhìn lại quãng thời gian 3 tháng trở lại đây, bộ ba cổ phiếu VIC, SDI và VRE kể từ thời điểm lên sàn cũng có được mức tăng đáng kể. VIC tăng điểm mạnh nhất với gần 78%, SDI tăng hơn 55% còn VRE cũng có cho mình mức tăng gần 18% sau chưa đầy nửa tháng.

nhom co phieu vingroup tim ngat tai san ong pham nhat vuong tiep tuc bay cao
Diễn biến cổ phiếu VIC, SDI và VRE 3 tháng gần đây. (Nguồn: VNDirect).

Đà tăng của nhóm cổ phiếu Vingroup khiến cho tổng tài sản của ông Phạm Nhật Vượng trên thị trường chứng khoán tiếp tục bay cao.

Theo tìm hiểu, ngoài trực tiếp sở hữu 27,45% vốn tại Vingroup, ông Vượng còn gián tiếp sở hữu thêm gần 31% vốn tại Vingroup thông qua Tập đoàn Đầu tư Việt Nam. Tổng số vốn nắm giữ của ông Vượng tại Vingroup là 58,45%.

Hiện Vingroup đang có gần 2,64 tỷ cổ phiếu đang lưu hành, theo thị giá cổ phiếu VIC ngày hôm nay (20/11) là 76.300 đồng/cp, chỉ tính riêng tài sản của ông Vượng tại Vingroup đã lên đến gần 118.000 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, theo bản cáo bạch niêm yết, Tập đoàn Vingroup của ông Vượng đang nắm trong tay 58,87% vốn cổ phần của Công ty cổ phần Vincom Retail (Mã: VRE). Với thị giá 47.700 đồng/cp và hơn 1,9 tỷ cổ phiếu đang lưu hành thì vốn hoá của VRE đã đạt hơn 90.630 tỷ đồng. Theo cập nhật của Sở giao dịch Chứng khoán TP HCM thì mức vốn hoá của VRE đang xếp thứ 6 trên thị trường chứng khoán.

Mới đây, ông Phạm Nhật Vượng đã chính thức vượt qua Tổng thống Mỹ Donald Trump trên bảng xếp hạng những tỷ phú giàu nhất thế giới do Forbes bình chọn.

nhom co phieu vingroup tim ngat tai san ong pham nhat vuong tiep tuc bay cao Không chỉ vượt Donald Trump, tài sản của ông Phạm Nhật Vượng còn vượt xa mốc 3,7 tỷ USD của Forbes

Ông Phạm Nhật Vượng đang nắm giữ đến 92,88% vốn tại Tập đoàn Đầu tư Việt Nam - Cổ đông lớn nhất của Vingroup (sở ...

nhom co phieu vingroup tim ngat tai san ong pham nhat vuong tiep tuc bay cao Hai danh thủ MU Ryan Giggs và Paul Scholes làm HLV cho Trung tâm bóng đá của Vingroup

Ryan Giggs - cựu đội trưởng huyền thoại của Manchester United sẽ huấn luyện cầu thủ và đào tạo huấn luyện viên, đồng thời tham gia ...

Bạch Mộc

Sếp Vicem Hà Tiên: Giá bán xi măng vào sân bay Long Thành 'rất chua chát'
Lãnh đạo công ty cho biết thường cung cấp 50-100% sản lượng xi măng ở các dự án lớn phía Nam, theo đó kỳ bạn cung cấp ít nhất gần nửa triệu tấn cho siêu dự án này dù giá biên lợi nhuận không cao.