|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

NHNN giao Agribank triển khai gói tín chấp 5.000 tỉ đồng để đẩy lùi nạn tín dụng đen

12:37 | 27/12/2018
Chia sẻ
Theo gói vay này của Agribank, hạn mức mỗi món vay khoảng 30 triệu đồng, thời gian xét duyệt và giải ngân ngay trong ngày với chính sách kiểm soát sau và áp dụng mức lãi suất hợp lí, đủ bù đắp rủi ro trong cho vay.
nhnn giao agribank trien khai goi tin chap 5000 ti dong de day lui nan tin dung den Agribank phủ nhận thông tin ép nhân viên mua trái phiếu
nhnn giao agribank trien khai goi tin chap 5000 ti dong de day lui nan tin dung den Agribank dành hơn 73% tổng dư nợ đầu tư phát triển 'Tam nông'

nhnn giao agribank trien khai goi tin chap 5000 ti dong de day lui nan tin dung den

Cho vay tín chấp ngân hàng để hạn chế tín dụng đen (Ảnh minh hoạ).

Trong hội nghị trao đổi về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn và các giải pháp hạn chế tín dụng đen trong ngày 26/12, Phó Thống đốc Đào Minh Tú đã yêu cầu hệ thống ngân hàng triển khai nhiều biện pháp thúc đẩy tín dụng nông nghiệp nông thôn. Từ đó góp phần đẩy lùi nạn tín dụng đen đang phát triển mạnh ở nhiều vùng nông thôn, đặc biệt là Tây Nguyên.

Trong đó, Phó Thống đốc yêu cầu Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) cần triển khai gói tín dụng cho vay tín chấp khoảng 5.000 tỉ đồng để phục vụ các nhu cầu vốn cấp bách của người dân. Theo gói vay này, hạn mức mỗi món vay khoảng 30 triệu đồng, thời gian xét duyệt và giải ngân ngay trong ngày với chính sách kiểm soát sau và áp dụng mức lãi suất hợp lí, đủ bù đắp rủi ro trong cho vay.

Ngoài ra, Agribank cũng cần phải đi đầu trong thực hiện chính sách tín dụng theo quy định tại Nghị định 55 và Nghị định 116 để đẩy mạnh hơn nữa tín dụng cho lĩnh vực nông nghiệp và khu vực nông thôn trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, Phó Thống đốc cũng giao Ngân hàng Chính sách xã hội rà soát lại tổng thể các chương trình cho vay ưu đãi hiện nay để trình Thủ tướng Chính phủ cho kết thúc một số chương trình đã hoàn thành mục tiêu đặt ra. Đồng thời, bổ sung thêm chương trình cho vay tiêu dùng phục vụ đời sống đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo và các đối tượng chính sách khác với mức lãi suất hợp lý, không phải cấp bù từ ngân sách Nhà nước.

Ông cho biết trong những năm qua, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có nhiều văn bản chỉ đạo hệ thống ngân hàng cân đối nguồn vốn để đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn. Mục đích nhằm đơn giản hoá thủ tục vay vốn, minh bạch qui trình, thực hiện nghiêm túc qui định về trần lãi suất cho vay,...

Phó Thống đốc cũng nhấn mạnh để phối hợp ngăn chặn, đẩy lùi nạn tín dụng đen, ngoài các giải pháp, chính sách phối hợp của ngành Ngân hàng vẫn cần có giải pháp đồng bộ, chặt chẽ, quyết liệt của cả hệ thống chính trị.

Phát biểu trong hội nghị, ông Nguyễn Toàn Vượng, Phó TGĐ Agribank, cho biết Agribank đã triển khai mạnh chương trình tam nông. Đến cuối năm 2018, tổng dư nợ gần 1 triệu tỉ đồng với 4 triệu khách hàng. Trong đó, 70% là tín dụng nông nghiệp, nông thôn, chiếm 50% dư nợ toàn ngành trong lĩnh vực này.

Agribank cũng đã triển khai chương trình tín dụng chính sách, trong đó cho vay nông thôn mới có dư nợ hoảng 400.000 tỉ đồng, cho vay theo Nghị định 67 gần 6.000 tỉ đồng, cao nhất trong hệ thống.

Xem thêm

Trúc Minh

S&P 500, Nasdaq Composite dứt chuỗi 6 ngày giảm điểm khi xung đột Trung Đông hạ nhiệt
Chứng khoán Mỹ đã phục hồi sau khi xung đột Trung Đông có dấu hiệu lắng xuống và cổ phiếu công nghệ quay đầu tăng. Ngoài ra, thị trường cũng đang chờ đợi các báo cáo kết quả kinh doanh và dữ liệu kinh tế quan trọng.