|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Nhiều nhà đầu tư lớn 'nhòm ngó' bất động sản Thái Nguyên

07:42 | 18/10/2017
Chia sẻ
Mặc dù là thị trường tỉnh lẻ và mới nổi những năm gần đây, chưa nhiều phân khúc, nhưng theo nhận định của các chuyên gia, thị trường bất động sản tỉnh Thái Nguyên đang có nhiều tiềm năng cho các nhà đầu tư.
nhieu nha dau tu lon nhom ngo bat dong san thai nguyen
Phân khúc căn hộ trung bình, đáp ứng nhu cầu ở thật đang chiếm ưu thế tại thị trường bất động sản Thái Nguyên. Ảnh: Kim Đức

Đòn bẩy kinh tế

Nếu so với các thị trường trong khu vực, nhiều năm qua, thị trường địa ốc TP. Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên) được các nhà đầu tư đánh giá là có nhiều tiềm năng phát triển hơn, bởi sau hơn 5 thập kỷ phát triển, Thành phố ngày càng khẳng định được vị trí trung tâm, chính trị, kinh tế, văn hóa, giáo dục khoa học kỹ thuật của vùng Trung du miền núi phía Bắc.

Bắt đầu từ năm 2012, sau khi Thủ tướng Chính phủ quyết định nâng cấp lên đô thị loại I, TP. Thái Nguyên tập trung mạnh vào phát triển thương mại, du lịch, dịch vụ, trung tâm vui chơi dọc theo hai bên bờ sông Cầu. Quy hoạch Thành phố mở rộng, tạo cảnh quan kiến trúc đô thị mới, đẩy mạnh tốc độ đô thị hóa.

Với vị trí chỉ cách Thủ đô Hà Nội 80 km, cùng với tốc độ tăng trưởng kinh tế và đô thị hóa mạnh như hiện nay, thị trường bất động sản Thái Nguyên được đánh giá có nhiều tiềm năng phát triển. Không chỉ hiện nay, bất động sản Thái Nguyên đã được nhiều nhà đầu tư lớn “nhòm ngó” trước đó như Sông Đà 2, Đầu tư APEC, DetechLand, TNG, Tập đoàn Tiến Bộ… Giá bất động sản tại thành phố này cũng tăng lên khá cao, đất thổ cư có giá 12 - 18 triệu đồng/m2, ở những trục đường lớn như đường Bắc Sơn, giá lên đến 30- 40 triệu đồng/m2 mặt tiền.

Nếu như những năm 2005-2006, các dự án khu dân cư, khu đô thị mới ở tỉnh Thái Nguyên chỉ là con hai con số, thì nay đã vượt lên 3 con số với rất nhiều dự án lớn được các nhà đầu tư đăng ký thực hiện. Có thể kể đến một số dự án như Picenza, Teco, khu dân cư số 10 phường Thịnh Đán…

Phân khúc trung bình đang chiếm ưu thế

Là thị trường tỉnh lẻ, nên các chủ đầu tư cả dự án đất nền và chung cư chủ yếu tập trung vào phân khúc tầm trung.

Trên thị trường căn hộ, ngoài Công ty cổ phần Tập đoàn Tiến Bộ đã khá thành công với các dự án mang tên TB.CO, cung cấp cho thị trường 700 căn hộ, TP. Thái Nguyên còn xuất hiện dự án của Tecco Thái Nguyên ngay giữa trung tâm Thành phố, cùng dự án đang được duyệt tại phường Thịnh Đán và dự án nhà ở xã hội của TNG đường Minh Cầu…

Chia sẻ với Báo Đầu tư Bất động sản, anh Nguyễn Hoàng Nam, cán bộ phụ trách kinh doanh thuộc Văn phòng Bất động sản 24h (Thái Nguyên) cho biết: “Phân khúc trung bình ở Thái Nguyên có lượng giao dịch tương đối tốt. Chủ yếu ở các mức giá từ 700 triệu đồng đến 1 tỷ đồng/căn hộ hoặc lô đất. Lượng cung ở phân khúc này đang thiếu so với nhu cầu. Trung bình, mỗi tháng Văn phòng có khoảng 10 giao dịch thành công. Với phân khúc từ 1 - 2 tỷ đồng/sản phẩm, Văn phòng cũng có khoảng 4 giao dịch/tháng”.

Đồng quan điểm, ông Thân Thanh Dũng, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Tiến Bộ cho biết, phân khúc nhà ở trung bình cho người thu nhập thấp ở Thái Nguyên vẫn còn nhiều tiềm năng tăng trưởng mạnh. Ngoài ra, văn phòng cho thuê cũng đang có chiều hướng tích cực hơn do nhu cầu gia tăng khi Thái Nguyên đang được nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước lựa chọn để đặt nhà máy sản xuất.

“Trước hàng loạt dự án đang rục rịch khởi công, thời gian tới hứa hẹn thị trường bất động sản Thái Nguyên sẽ sôi động và có thêm nhiều phân khúc hơn, đem lại nhiều sự lựa chọn cho khách hàng”, ông Dũng nói.

Đặc biệt, từ cuối năm 2016, thị trường Thái Nguyên có sự xuất hiện thêm của 2 nhà đầu tư lớn là Doanh nghiệp Xây dựng Xuân Trường và Tập đoàn Phúc Lộc (Ninh Bình). Hai doanh nghiệp này triển khai các dự án cơ sở hạ tầng trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên theo hình thức BT (đổi đất lấy hạ tầng). Các dự án bất động sản đối ứng của 2 đơn vị này tung ra thị trường sẽ giúp thị trường bất động sản Thái Nguyên sôi động hơn trong những tháng cuối năm và thời gian tới.

nhieu nha dau tu lon nhom ngo bat dong san thai nguyen Đầu tư nhà đất phía Đông Hà Nội: Không có chuyện thành tỷ phú sau một đêm

Các nhà đầu tư cần hết sức cẩn trọng trước những thông tin về quy hoạch, pháp lý và triển vọng phát triển trước khi ...

Nhất Nam

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.