|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Nhiều chiêu trò phù phép kim cương

16:19 | 11/10/2018
Chia sẻ
Tại hội thảo về chuyên đề kim cương, đá quý do Hội Mỹ nghệ kim hoàn TP.HCM tổ chức chiều 10-10, ông Lê Hữu Hạnh, phó tổng giám đốc Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận, cho biết trên thị trường hiện có rất nhiều chiêu trò lừa đảo để "móc túi" người mua kim cương, nếu không am hiểu và kiểm tra kỹ.

Thông thường, những viên kim cương tự nhiên, chất lượng tốt được đưa vào Viện Ngọc học Mỹ để giám định và có giấy chứng nhận.

Tuy nhiên, kẻ gian lấy giấy chứng nhận này sử dụng cho một viên kim cương khác có chất lượng kém hơn hoặc kim cương tổng hợp CVD với những thông tin về giác cắt, màu... gần giống như viên kim cương chất lượng cao.

Thời gian qua, đã có hàng ngàn viên kim cương được phân cấp tại phòng thí nghiệm Israel bị thay đổi dữ liệu nhằm đánh lừa người mua. Nếu người mua không kiểm tra kỹ sẽ "dính chấu".

Do đó, theo các chuyên gia, người tiêu dùng chỉ nên mua những viên kim cương được giám định bởi những đơn vị uy tín, được trang bị đầy đủ thiết bị và có quy trình giám định nghiêm ngặt để tránh bị lừa.

A. Hồng

Chủ tịch Hồ Hùng Anh: Techcombank sẽ mở rộng thêm mảng SME, tín dụng tiêu dùng, mục tiêu vốn hoá 20 tỷ USD năm 2025
Techcombank dự kiến chia cổ tức tiền mặt tỷ lệ 15% sau 10 năm liên tiếp giữ lại lợi nhuận. Ban lãnh đạo ngân hàng cho biết Techcombank đang xây dựng chính sách để chia cổ tức một cách bền vững, trong dài hạn chứ không chỉ là một vài năm.