Nhật Bản sẽ tăng giá hơn 1.300 mặt hàng thực phẩm
Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, mặc dù số lượng sản phẩm tăng giá đã giảm 35,2% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng đây là lần đầu tiên con số này vượt quá 1.000 sản phẩm kể từ tháng 4/2024.
Theo công ty khảo sát Teikoku Databank, bất chấp áp lực liên tục phải tăng giá trong bối cảnh chi phí nguyên liệu thô tăng và đồng yen yếu, các công ty vẫn thấy khó thực hiện việc tăng giá sản phẩm do lo ngại tác động đến mức tiêu thụ.
Trong số các công ty được khảo sát, Nissui cho biết sẽ tăng giá 37 sản phẩm thực phẩm đông lạnh từ 2% đến 11%. Nichirei Foods, Maruha Nichiro và Nissin Frozen Foods sẽ tăng giá các bữa ăn chế biến sẵn, mì ống và các sản phẩm khác.
Ajinomoto AGF sẽ tăng giá 116 sản phẩm cà phê trong khi Nestle Japan và UCC Ueshima Coffee cũng sẽ có động thái tương tự đối với các sản phẩm cà phê đóng chai của hai hãng này. Trong số các sản phẩm kem, Essel Super Cup của Meiji và Choco Monaka Jumbo của Morinaga & Co. sẽ tăng giá vào tháng tới.