|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường ngày 24/8: Tiếp tục phục hồi

06:16 | 24/08/2016
Chia sẻ
 Dưới đây là nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch ngày 24/8/2016.
nhan dinh thi truong ngay 248 tiep tuc phuc hoi

Đi ngang tích lũy

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

VN-Index vẫn đang dao động theo xu hướng đi ngang tích lũy với những nhịp tăng giảm đan xen trong vùng 645-670 điểm trong ngắn hạn. Vùng hỗ trợ 645-650 điểm sẽ là vùng hỗ trợ cho chỉ số trong những phiên tới. Đây cũng được xem là điểm mua trading với tỷ trọng trung bình cho các vị thế ngắn hạn.

Tích lũy đi ngang

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Độ rộng thị trường quay lại trạng thái tích cực với 96 mã tăng giá và 81 mã giảm giá. Xu hướng của thị trường hiện tại vẫn đang khá giằng co. Theo quan điểm của chúng tôi, khả năng bứt phá mạnh khỏi ngưỡng 660 điểm khó xảy ra ngay trong tuần này. Thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục tích lũy đi ngang trong vùng 650-665 điểm một vài phiên tới.

Nhà đầu tư nên tiếp tục đặt sự thận trọng lên hàng đầu trong giai đoạn này, tránh mua đuổi các mã tăng giá nhanh và có thể tập trung giải ngân thêm đối với các mã trong danh mục đang nắm giữ có triển vọng kinh doanh 6 tháng cuối năm tích cực tại các nhịp điều chỉnh nhẹ của thị trường.

Tiếp tục phục hồi

(Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng - VPBS)

Nhờ lực cầu dâng cao tại nhóm cổ phiếu bluechip vào cuối phiên, chỉ số VN-Index đã bất ngờ lấy lại sắc xanh và đóng cửa trên hỗ trợ của đường MA10 tại 658 điểm. Trong khi đó, sau khi giảm điểm vào đầu phiên, hỗ trợ của đường MA20 tại 82,7 điểm đã giúp HNX-Index hồi phục và đóng cửa ở mức cao nhất trong ngày. Với diễn biến này, nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục phục hồi trong phiên tới và nếu chinh phục thành công kháng cự của đường MA5, tương ứng tại 660 điểm đối với VN-Index và 83,3 điểm đối với HNX-Index, thị trường sẽ có thể hướng tới những mục tiêu cao hơn. Vì vậy, VPBS khuyến nghị các nhà đầu tư có thể cân nhắc giải ngân một phần tại vùng giá thấp trong phiên tới.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Theo Bình An

Người Đồng Hành