|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán tuần 24-28/12: Kiểm tra vùng hỗ trợ 904 điểm trước khi tăng trở lại?

10:24 | 23/12/2018
Chia sẻ
Tuần tới, VN-Index sẽ nhận được sự hỗ trợ từ vùng 894-904 điểm và phục hồi trong ngắn hạn.
nhan dinh thi truong chung khoan tuan 24 2812 kiem tra vung ho tro 904 diem truoc khi tang tro lai Nhận định thị trường chứng khoán 21/12: Tiếp tục giằng co trước khi có xu hướng rõ ràng

Tuần giao dịch sóng gió của thị trường chứng khoán Việt Nam đã qua đi kết thúc với mức giảm mạnh trên cả hai sàn. Thanh khoản tiếp tục ở dưới mức trung bình 20 tuần với khoảng hơn 4.900 tỉ đồng giao dịch mỗi phiên trên cả hai sàn. Với việc thị trường điều chỉnh mạnh trong tuần qua thì gần như toàn bộ các nhóm ngành trụ cột đều có sụt giảm.

Ba sự kiện quan trọng trong tuần đã qua là quyết định về lãi suất của Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), đáo hạn hợp đồng tương lai và 2 quỹ ETF kết thúc việc đảo danh mục đã khiến cho tâm lý nhà đầu tư trở nên thận trọng cao độ và mang màu sắc tiêu cực nhiều hơn.

Khối ngoại lại chuyển sang trạng thái bán ròng trong tuần qua với gần 200 tỉ đồng trên cả 2 sàn càng làm cho tình hình trở nên ảm đạm. Thị trường chứng khoán Mỹ cũng phá đáy trong năm 2018 cũng ảnh hưởng xấu đến các nơi khác trên thế giới và rủi ro giảm thêm của chứng khoán Mỹ là hoàn toàn có thể. Tuy nhiên, lãnh đạo Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) dự báo, năm 2019, kinh tế Việt Nam có thể đạt mức tăng trưởng 7% nếu môi trường kinh doanh tiếp tục được cải thiện. Điều này có thể tác động tích cực đến chứng khoán trong nước.

nhan dinh thi truong chung khoan tuan 24 2812 kiem tra vung ho tro 904 diem truoc khi tang tro lai
Diễn biến các chỉ số chứng khoán trong năm 2018. Nguồn: VNDirect

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán tuần từ 24-28/12.

Kiểm tra vùng hỗ trợ 940 điểm

Chứng khoán Bảo Việt – BVSC

Thị trường được dự báo sẽ có biến động trong biên độ hẹp quanh đường SMA20 trên khung thời gian tuần. Trong những phiên đầu tuần, thị trường có thể sẽ lùi về kiểm tra vùng hỗ trợ 904 điểm. Tại vùng hỗ trợ này, phản ứng hồi phục được kỳ vọng sẽ xảy ra giúp chỉ số tăng điểm trở lại.

Có thể hồi phục kĩ thuật

Chứng khoán Rồng Việt - VDSC

Cả hai chỉ số vẫn đang trong xu hướng tiêu cực nhưng có dấu hiệu hỗ trợ ngắn hạn và có thể xuất hiện nhịp hồi phục kỹ thuật. Hiện tại, nhà đầu tư vẫn nên thận trọng và theo dõi sát diễn biến thị trường; có thể lướt ngắn tại các cổ phiếu đã giảm nhanh về vùng hỗ trợ mạnh hoặc các cổ phiếu đang có dấu hiệu hỗ trợ mạnh, tuy nhiên vẫn nên giữ tỉ trọng tiền mặt ở mức hợp lý để đón chờ cơ hội khi cổ phiếu giảm về vùng giá tốt.

Giằng co và tích lũy trong khoảng 900-930 điểm

Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội

Trong tuần lễ cuối năm 2018, với việc tâm lý nhà đầu tư sẽ trở nên ổn định hơn, SHS kỳ vọng thị trường sẽ có sự tích lũy lại để ổn định mặt bằng giá. Dự báo, trong tuần giao dịch tiếp theo (24/12-28/12), VN-Index có thể sẽ giằng co và tích lũy với biên độ trong khoảng 900-930 điểm (MA5-10-100 tuần). Nhà đầu tư vẫn nên thận trọng với các quyết định mua bán trong thời điểm này và vị thế đứng ngoài quan sát thị trường vẫn được ưu tiên.

Xu hướng hồi phục

Chứng khoán Bản Việt - VCSC

Dự báo, thị trường với đại diện là VN-Index có thể sẽ có xu hướng hồi phục trong những phiên đầu tuần tới để kiểm định lại kháng cự tại 920 điểm (MA5) và 925 điểm (MA50). Tuy nhiên, VCSC vẫn lưu ý rằng VN-Index vẫn đang củng cố xu hướng giảm điểm với tín hiệu tiêu cực trung hạn đang hình thành một cách rõ nét hơn trên đồ thị tuần của chỉ số này. Do đó, nhà đầu tư vẫn nên tiếp tục duy trì một tỉ trọng cổ phiếu thấp trong danh mục.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Xem thêm

Nhật Huyền