|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 4/12: Tiếp tục tăng điểm, hướng đến vùng kháng cự 958-964 điểm

20:01 | 03/12/2018
Chia sẻ
Trong các phiên tiếp theo thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục tăng điểm và hướng đến vùng kháng cự 958-964 điểm. Tuy nhiên, áp lực rung lắc, điều chỉnh có thể xảy ra khi chỉ số tiếp cận vùng kháng cự trên.

Thị trường chứng khoán có phiên giao dịch đầu tháng 12 tích cực, VN-Index và HNX-Index đều tăng mạnh ngay từ đầu phiên và duy trì được sắc xanh trong suốt thời gian giao dịch.

Kết thúc phiên, chỉ số đóng cửa ở mức 951,59 điểm, tăng 25,05 điểm tương đương 2,7% so với phiên trước. Trên sàn HNX, HNX-Index tăng 2,81 điểm tương đương 2,69% lên mức 107,64 điểm.

Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn có diễn biến tích cực khi có tới 28 mã tăng điểm trong rổ VN30.

Các mã có ảnh hưởng tích cực nhất đến chỉ số là GAS, VNM và VCB với mức đóng góp lần lượt là 2,59, 2,08 và 2,0 điểm tăng. Ngược lại, các mã có ảnh hưởng tiêu cực nhất đến chỉ số là VIC, VHC và HNG khi lấy đi của chỉ số lần lượt 0,13, 0,05 và 0,02 điểm.

Thanh khoản đạt 159 triệu cổ phiếu trên sàn HOSE, tăng 23% so với mức 128 triệu của phiên cuối tháng 11.

Về nhóm ngành, hầu hết các nhóm ngành đều tăng điểm trong phiên hôm nay. Trong đó, nhóm cổ phiếu dầu khí tăng mạnh nhất với 6,27% nhờ diễn biến tích cực của các cổ phiếu đầu ngành như GAS, PVD hay PVS với mức tăng lần lượt 6,8%, 6,0% và 4,7%. Nhóm cổ phiếu ngân hàng tăng điểm trên diện rộng giúp chỉ số ngành tăng 5,06%.

Trong đó, các cổ phiếu ngân hàng tăng mạnh nhất là BID, HDB và VPB với mức tăng lần lượt 6,8%, 6,7% và 6,0%. Nhóm cổ phiếu chứng khoán cũng tăng 2,79% nhờ việc tăng điểm của hầu hết các cổ phiếu lớn trong ngành.

Ở chiều ngược lại, nhóm cổ phiếu đồ cá nhân và gia dụng giảm 1,49% do ảnh hưởng của việc cổ phiếu MSH giảm giá. Về hoạt động của nhà đầu tư nước ngoài, khối này có phiên mua ròng trên sàn HOSE với giá trị giao dịch đạt hơn 140 tỉ đồng.

nhan dinh thi truong chung khoan ngay 412 tiep tuc tang diem huong den vung khang cu 958 964 diem

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán ngày 4/12:

Tiếp tục tăng điểm

Chứng khoán Bảo Việt (BVSC)

Trong các phiên tiếp theo, thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục tăng điểm và hướng đến vùng kháng cự 958-964 điểm. Tuy nhiên, áp lực rung lắc, điều chỉnh có thể xảy ra khi chỉ số tiếp cận vùng kháng cự trên.

Theo sát diễn biến thị trường

Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

Cả hai chỉ số đang tạo dấu hiệu tích cực sau thông tin đàm phán Mỹ - Trung nhưng đã tiến gần đường biên kháng cự trung hạn.

Để thoát khỏi xu hướng tiêu cực trước đó và hình thành xu hướng tăng trung hạn thì chỉ số phải vượt được đường biên này. Hiện tại, nhà đâu tư cần theo dõi sát diễn biến thị trường, việc gia tăng tỉ trọng chỉ nên tiến hành khi xuất hiện các phiên bứt phá thành công khỏi đường biên kháng cự trung hạn.

Giằng co và rung lắc mạnh

Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS)

Trong phiên giao dịch 4/12, VN-Index có thể sẽ giằng co và rung lắc mạnh trong khoảng giá 950-960 điểm.

SHS khuyến nghị nhà đầu tư đã mua vào trong phiên 3/12 hoặc đang nắm giữ cổ phiếu nên tiết chế mua đuổi trong vùng giá này và tiếp tục nắm giữ cổ phiếu nhằm tận dụng được hết nhịp tăng giá với target của VN-Index tối đa trong khoảng 960-980 điểm nếu phân tích kỹ thuật theo mô hình hai đáy.

Đà tăng điểm sẽ tiếp tục

Chứng khoán BIDV (BSC)

BSC dự báo khả năng đà tăng điểm sẽ tiếp tục được duy trì với mức thanh khoản tốt ở các phiên sau. Nhà đầu tư nên xem xét mở vị thế giao dịch với các mã có triển vọng kinh doanh tốt trong năm 2018.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Xem thêm

Minh Anh

Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng khẳng định sẽ không buông bỏ VinFast và tiếp tục hỗ trợ 1 tỷ USD
Theo quan điểm của Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng, VinFast là dự án làm vì trách nhiệm xã hội, muốn đóng góp cho đất nước một thương hiệu, top đầu về xe trên thế giới.