|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 30/10: Có thể tiếp tục xu hướng giảm

18:38 | 29/10/2018
Chia sẻ
Thị trường chứng khoán 30/10 có thể duy trì xu hướng giảm với vùng hỗ trợ gần nhất là 885 điểm. Nhà đầu tư chỉ nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn trong giai đoạn này, tránh bắt đáy quá nhiều và nên đặt vấn đề quản trị rủi ro danh mục lên hàng đầu.
nhan dinh thi truong chung khoan ngay 3010 co the tiep tuc xu huong giam Thị trường chứng khoán 29/10: Tiếp tục rơi 12 điểm, VN-Index mất mốc 890

Công ty chứng khoán SHS đánh giá ngưỡng 885 điểm vẫn chỉ là một hỗ trợ không thực sự mạnh và sẽ dễ dàng bị xuyên thủng nếu như trong chứng khoán Mỹ phiên 29/10 tiếp tục chuyển biến xấu. Ngược lại, nếu chứng khoán Mỹ tích cực thì có thể kỳ vọng vào một phiên hồi nhẹ của VN-Index để giúp nhà đầu tư bán cổ phiếu với giá tốt hơn. Nhìn chung, xu hướng giảm vẫn là chủ đạo trong giai đoạn này.

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán ngày 30/10.

Kì vọng hồi phục trở lại

Chứng khoán Bảo Việt – BVSC

Theo BVSC, các chỉ số và nhiều nhóm cổ phiếu đã bước vào trạng thái quá bán ngắn hạn. Do đó, BVSC kỳ vọng thị trường sẽ sớm cho phản ứng hồi phục tăng điểm trở lại trong một vài phiên kế tiếp.

Tiếp tục theo dõi

Chứng khoán BIDV – BSC

Theo quan điểm BSC, mặc dù kết quả kinh doanh quý III có nhiều tích cực tuy nhiên tâm lý nhà đầu tư vẫn đang trong trạng thái chờ đợi, duy trì ở mức yếu với 8 phiên liên tiếp giảm điểm, ngoài ra yếu tố trong khu vực như thị trường Trung Quốc vẫn chưa cải thiện.

Hồi phục kĩ thuật trong xu hướng giảm

Chứng khoán Rồng Việt – VDSC

Cả hai chỉ số đang điều chỉnh để kiểm tra lại dấu hiệu hỗ trợ trong vùng hỗ trợ mạnh, để có thể kết luận hai chỉ số hình thành nhịp hồi phục thì cần phải chờ dấu hiệu xác nhận trong đợt điều chỉnh này. Nhà đầu tư nên theo dõi diễn biến thị trường và có thể xem xét mua tại một số cổ phiếu đã giảm mạnh về vùng hỗ trợ mạnh nếu dấu hiệu hỗ trợ thị trường được xác nhận. Tuy nhiên, nhịp hồi phục nếu có cũng chỉ là nhịp hồi phục kỹ thuật trong xu hướng giảm, do đó vẫn nên tập trung quản trị rủi ro trong giai đoạn này và hạn chế sử dụng đòn bẩy.

Tiếp tục giảm điểm

Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội (SHS)

Dự báo, trong phiên giao dịch 30/10, VN-Index có thể sẽ tiếp tục giảm điểm với ngưỡng hỗ trợ gần nhất tại 885 điểm. Nếu như ngưỡng hỗ trợ 885 điểm bị xuyên thủng thì hỗ trợ thực sự mạnh tiếp theo tại 795 - 815 điểm tương ứng với vùng đáy trong tháng 10/2017. Nhà đầu tư chỉ nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn trong giai đoạn này, tránh bắt đáy quá nhiều và nên đặt vấn đề quản trị rủi ro danh mục lên hàng đầu.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Xem thêm

Nhật Huyền