|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 29/1: Rung lắc mạnh

11:49 | 28/01/2018
Chia sẻ
Dù lượng bán ra là khá mạnh nhưng lực cầu của nhà đầu tư vẫn còn và chỉ số thị trường tiếp tục rung lắc mạnh. Nhà đầu tư nên theo dõi dòng tiền và giảm tỷ trọng ở những mã cổ phiếu bị bán mạnh cũng như không còn thu hút được sự chú ý.
nhan dinh thi truong chung khoan ngay 291 tiep tuc rung lac manh Thị trường chứng khoán 26/1: BID, VCB, MBB đạt đỉnh lịch sử, giá trị giao dịch 3 sàn giảm 34%
nhan dinh thi truong chung khoan ngay 291 tiep tuc rung lac manh Nhận định thị trường chứng khoán 26/1: Dòng tiền vẫn tích cực

Thị trường có phiên tăng điểm trên cả 2 sàn với thanh khoản duy trì ở mức cao và độ rộng thị trường ở trạng thái tương đối cân bằng. Động lực tăng điểm của thị trường phiên 26/1 tiếp tục đến từ diễn biến khởi sắc ở nhóm cổ phiếu ngân hàng với hàng loạt các mã tăng điểm mạnh như BID, MBB, VCB…

Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn nhìn chung có diễn biến khá tích cực với VNM, VCB, VIC, GAS… đồng loạt tăng điểm. Trong khi đó, nhóm cổ phiếu chứng khoán có diễn biến phân hóa mạnh với HCM, CTS tăng trần trong khi SSI, VND, BVS, SHS… đồng loạt giảm điểm.

nhan dinh thi truong chung khoan ngay 291 tiep tuc rung lac manh

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 27/1.

Tiếp tục tăng điểm

Chứng khoán Bảo Việt (BVSC)

Thị trường được dự đoán tiếp tục tăng điểm nhờ được hỗ trợ bởi đà tăng ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn với báo cáo kết quả kinh doanh 2017 của hàng loạt các doanh nghiệp lớn tăng trưởng mạnh. Mặc dù vậy, áp lực bán tăng dần, đặc biệt ở nhóm cổ phiếu có kết quả kinh doanh 2017 kém khả quan cũng như triển vọng 2018 thiếu tích cực, sẽ khiến thị trường phân hóa ở mức cao.

Rung lắc mạnh

Chứng khoán KIS Việt Nam

Thị trường sẽ tiếp tục tiếp diễn tình trạng rung lắc mạnh, và thị trường là bắt đầu của thời kỳ tích lũy. KIS kỳ vọng thị trường sẽ giữ tình trạng như hiện tại trong vài ngày tới trước khi bứt phá lên ngưỡng 1.160 – 1.170 điểm.

Đi lên trong rung lắc

Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

Các chỉ số tiếp tục đi lên trong rung lắc. Hiện tượng xả hàng xuất hiện ở nhiều cổ phiếu vừa và nhỏ. Các cổ phiếu lớn tiếp tục thu hút được dòng tiền. Nhà đầu tư có thể thực hiện việc cơ cấu lại danh mục đầu tư tại thời điểm này.

Kiểm định lại vùng 1.100-1.110 điểm

Chứng khoán Bản Viêt (VCSC)

Chỉ số VN-Index tiếp tục duy trì đà tăng, đóng cửa phía trên kháng cự Fibonacci tại 1.110 điểm. Tuy nhiên lực mua có dấu hiệu suy yếu phản ánh qua sự sụt giảm mạnh của khối lượng giao dịch và nến Hammer trên đồ thị. Do đó, nhiều khả năng chỉ số sẽ giảm trong phiên tới để kiểm định lại vùng 1.100-1.110 điểm.

Tiếp tục rung lắc

Chứng khoán BIDV (BSC)

BSC nhận định dù lượng bán ra là khá mạnh nhưng lực cầu của nhà đầu tư vẫn còn và chỉ số thị trường tiếp tục rung lắc mạnh. Nhà đầu tư nên theo dõi dòng tiền và giảm tỷ trọng ở những mã cổ phiếu bị bán mạnh cũng như không còn thu hút được sự chú ý.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Minh Anh