|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán 26/1: Dòng tiền vẫn tích cực

19:48 | 25/01/2018
Chia sẻ
Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index và HNX-Index tiếp tục tích cực với các ngưỡng kháng cự tâm lý tại 1.120 điểm và 128 điểm.
nhan dinh thi truong chung khoan 261 dong tien van tich cuc Thị trường chứng khoán 25/1: Nhiều bluechip trần kéo VN-Index vượt 1.100 điểm, giá trị giao dịch 3 sàn trên 16.600 tỷ

Phiên 25/1, Sở giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE) mở cửa trở lại sau hai phiên gián đoạn do sự cố kỹ thuật, chỉ số VN-Index nhận được lực cầu lớn ngay sau khi mở cửa. Thanh khoản tăng lên mức kỷ lục đi kèm với đó là mức tăng mạnh trên các chỉ số thị trường.

Đợt bán chốt lời vào đầu giờ chiều cũng bị dòng tiền hấp thụ mạnh mẽ để giữ vững đà tăng. Điều này phản ảnh một tâm lý mạnh mẽ và sẵn sàng chịu rủi ro rất cao.

nhan dinh thi truong chung khoan 261 dong tien van tich cuc
(Ảnh minh họa)

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 26/1.

Có thể xuất hiện rung lắc

Chứng khoán Bảo Việt- BVSC

Đà tăng suy giảm về cuối phiên 25/1 để ngỏ khả năng thị trường sẽ sớm có rung lắc trong phiên 26/1. Mặc dù vậy, xu hướng tăng điểm của thị trường trong trung hạn vẫn được duy trì với việc hàng loạt các doanh nghiệp lớn trên sàn mới đây công bố kết quả kinh doanh 2017 tăng trưởng mạnh.

Tiềm ẩn rủi ro điều chỉnh

Chứng khoán Rồng Việt - VDSC

Phiên 25/1, VN-Index và HNX-Index đều đóng cửa với sắc xanh, thanh khoản gia tăng đột biến cho thấy dòng tiền tham gia khá mạnh để tiếp tục hỗ trợ cho xu hướng tăng giá của thị trường. Tuy nhiên việc thanh khoản đột biến với áp lực bán mạnh về cuối phiên cũng tiềm ẩn rủi ro điều chỉnh, do vậy nhà đầu tư có thể thực hiện hóa một phần lợi nhuận.

Tiếp tục tăng điểm

Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội - SHS

Dự báo, trong phiên giao dịch 26/1, VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm để hướng đến ngưỡng tâm lý 1.120 điểm, vùng hỗ trợ cho chỉ số trong khoảng 1.060-1070 điểm. Tuy nhiên, rủi ro ngắn hạn đang có xu hướng tăng dần theo đà tăng của thị trường.

Do đó, nhà đầu tư ngắn hạn vẫn nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải và tích cực quan sát thị trường để có quyết định hợp lý trong giai đoạn này. Nhà đầu tư trung và dài hạn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong năm 2018.

Tiếp tục diễn biến tích cực

Chứng khoán BIDV - BSC

BSC nhận định thị trường sẽ tiếp tục tăng mạnh trong những phiên sắp tới dù đã có nhịp điều chỉnh nhẹ trong phiên chiều 25/1. Dòng tiền lớn từ bên ngoài thị trường sẽ là tác nhân chính giúp cho chỉ số nhảy vọt và vượt qua đỉnh cũ.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Nhật Huyền