|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 24/11: Diễn biến phân hóa

20:56 | 23/11/2017
Chia sẻ
Áp lực bán về cuối phiên hôm nay (23/11) cho thấy khả năng điều chỉnh của thị trường trong các phiên sắp tới ở mức khá cao. Mặc dù vậy, diễn biến phân hóa sẽ tiếp tục là nét chủ đạo của thị trường.
nhan dinh thi truong chung khoan ngay 2411 dien bien phan hoa

Thị trường có phiên biến động mạnh với áp lực bán tăng dần về cuối phiên (23/11). Sau khi mở cửa, với đà tăng hưng phấn tại nhóm cổ phiếu ngân hàng như CTG, BID, MBB..., chỉ số VN-Index lúc cao điểm nhất đã đạt hơn 943 điểm. Tuy nhiên, về cuối phiên chiều, một loạt các cổ phiếu trụ cột như VNM, VIC, BVH... quay đầu đã khiến tâm lý nhà đầu tư dao động mạnh.

Hoạt động bắt đáy diễn ra nhưng chưa đủ mạnh để đưa giá cổ phiếu về mức cao như ban đầu. Trong rổ VN30, số mã giảm điểm chiếm ưu thế với 14 mã trong khi có 11 mã tăng điểm. Khối lượng giao dịch tăng so với phiên 22/11, đạt 280 triệu cổ phiếu trên cả hai sàn. Nhà đầu tư nước ngoài có phiên bán ròng 57 tỷ đồng trên sàn HSX.

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 24/11.

Diễn biến phân hóa sẽ tiếp tục là nét chủ đạo của thị trường

Chứng khoán Bảo Việt – BVSC

Áp lực bán về cuối phiên hôm nay (23/11) cho thấy khả năng điều chỉnh của thị trường trong các phiên sắp tới ở mức khá cao. Mặc dù vậy, diễn biến phân hóa sẽ tiếp tục là nét chủ đạo của thị trường.

Áp lực chốt lời đang tăng cao

Chứng khoán Rồng Việt – VDSC

Áp lực chốt lời đang tăng cao khi mà tính từ đầu tháng 11 đến nay VN-Index đã tăng hơn 11,5%, là mức tăng mạnh nhất kể từ đầu năm. Nhìn chung, những phiên giao dịch tiếp theo sẽ có ý nghĩa khá quan trọng đối với VN-Index khi nhà đầu tư sẽ có thêm căn cứ để xác định liệu dòng tiền lớn hiện nay có thể đẩy lùi tâm lý chốt lời hay không.

Nên theo dõi thị trường cẩn thận

Chứng khoán BIDV – BSC

Nhìn chung, sau nhiều phiên tăng điểm liên tiếp thì sự e dè đang dần xuất hiện trong tâm lý những nhà đầu tư, tuy nhiên thanh khoản thị trường vẫn đang được duy trì ở mức cao cũng sẽ là chỗ dựa tâm lý vững chắc khi lực cầu vẫn còn. Nhà đầu tư nên theo dõi thị trường cẩn thận khi trong những phiên sắp tới có thể còn những nhịp rung lắc mạnh, thời điểm mua/bán cổ phiếu trong phiên cũng rất quan trọng.

Lực bán chốt lời có thể xuất hiện bất cứ lúc nào

Chứng khoán Đầu Tư Việt Nam (IVS)

Cú sụt bất ngờ vào giữa phiên chiều khi thị trường đang xanh điểm khiến cho tâm lý nhà đầu tư trên thị trường dao động không nhỏ trong phiên 23/11. CTG, VJC đã trở thành cứu cánh giữ lại màu xanh cho chỉ số chính.

IVS cho rằng với đà tăng mạnh trong thời gian gần đây, lực bán chốt lời có thể xuất hiện bất cứ lúc nào và 15 điểm so với VN-Index hiện tại không phải là mức rung lắc quá lớn. Dòng tiền lướt sóng T+3 đã tạo ra những nhịp điều chỉnh khá thường xuyên. Trong giai đoạn này không cần tin tức tiêu cực, điều chỉnh có thể diễn ra khi không có thông tin tích cực hỗ trợ thị trường.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Minh Anh